ความเคลื่อนไหวของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น รองแชมป์โลกอันดับ1 อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) 2 สมัย ซึ่งมีโปรแกรมทำศึกชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) ที่ว่างของสภามวยโลก (WBC) กับ “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คูเอดราส รองแชมป์โลกอันดับ3 ชาวเม็กซิโก ที่สังเวียนฟุตปรินต์เซนเตอร์ เมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา วันที่ 5 ก.พ.นี้ ตามเวลาท้องถิ่น และ ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ถ่ายทอดสดให้ชมตั้งแต่ 10.30 น. วันที่ 6 ก.พ.นี้ ตามเวลาเมืองไทย ล่าสุด โดยทีมงานนครหลวงโปรโมชั่นโดย “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการ และ “เทรนเนอร์ป็อบ” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ ยังคงดูแลการฟิตซ้อมของ “เจ้าแหลม” ตามปรกติในวันที่ 29 มกราคม (ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่งตรงกับวันที่ 30 มกราคม ตามเวลาไทย โดยช่วงเช้าได้ลงมาวิ่งสายพานที่ฟิตเนสของโรมแรมที่พักเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะต่อยเป้าอีก 5 ยก ทบทวนเชิงชกซึ่ง “เจ้าแหลม” ยังอยู่ในชุดคุมน้ำหนักเหมือนเดิม โดย “เสี่ยฮุย” ไม่ให้ออกไปวิ่งด้านนอกโรงแรมเนื่องจากสภาพอากาศช่วงเช้าหนาวเย็นนั่นเอง หลังจากซ้อมเสร็จได้ทดสอบน้ำหนักยังเดินพิกัด 3 ปอนด์ ซึ่งทีมงานไม่ได้ซีเรียส หรือวิตกกังวล อะไรเนื่องจากยังเหลือเวลาอีกหลายวันก่อนชั่งน้ำหนัก

จากนั้น“เสี่ยฮุย” ได้สั่งอาหารจีนด้านนอกโรงแรมมารับประทานทั้ง ไก่ย่าง, กุ้งผัดซอส ฯลฯ ก่อนที่จะพักผ่อนในห้องพัก จนถึงช่วงเวลา 17.30 น. ได้ลงฟิตซ้อมต่อโดยเน้นโปรแกรมเดิมวิ่งสายพาน และต่อยเป้า กับเทรนเนอร์ป็อบ ซึ่งได้เน้นการป้องกันไม่ให้หัวชนกันอีกเหมือนหนก่อน ซึ่งเมื่อเดือน พ.ค. 2014 กว่า 7 ปีก่อน “เจ้าแหลม” ไปเสียแชมป์โลกแพ้คะแนน คูเอดราส เพราะ คูเอดราส แตกในยก 8 แล้วรวมคะแนนตัดสิน ทั้งที่ “เจ้าแหลม” กำลังได้เปรียบ

“ไม่ว่าใครแตกก็ไม่เป็นผลดีกับเกมการชก ถ้าคะแนนเขานำอาจรวมแต้มเหมือนหนก่อนเราก็เสียเปรียบ แต่ถ้าเรามีแต้มนำก็อาจไม่รวมก็ได้ แต่ก็จะไม่ยืนห่างจากเขาแน่ เจ้าแหลม ไม่ใช่มีหนักแค่หมัดซ้ายอย่างเดียว เรายังมีหมัดขวาด้วย ตอนที่โรมัน กอนซาเลซ โดนน็อกก็หมัดขวานี่แหละ แต่ก็เชื่อว่า คูเอดราส คงได้ดูเทปแล้ว ซึ่งเขาหนีเร็วแน่เราก็ต้องไล่ต้อนเขาให้จนมุม ดังนั้นเริ่มยกแรกต้องลุยเลยไม่ต้องเลี้ยงเอาไว้ ทุกยกมีค่า ผมไม่หวังคะแนนขอเน้นเกมบนเวทีอย่างเดียวพอ” เสี่ยฮุย เผย

นอกจากนั้น “เสี่ยฮุย” เปิดเผยอีดว่าการชกในครั้งนี้กฎหมายของรัฐแอริโซนา สหรัฐอเมิรกา จะไม่มีการโชว์แต้มระหว่างยก เนื่องจากมีการพนันที่ถูกกฏหมายเกรงว่าจะส่งผลถึงเกมการชก ส่วนอัตราต่อรองของมวยคู่ ศรีสะเกษ กับ คูเอดราส นั้น เสี่ยฮุย เผยว่า ตนยังไม่ทราบแต่คิดว่าของเราน่าจะเป็นต่ออยู่ประมาณ 10-9 สำหรับในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ตามเวลาท้องถิ่นจะมีการแถลงข่าวการชกของมวยคู่นี้และจะเป็นการเผชิญหน้ากันอย่างเป็นทางการระหว่าง ศรีสะเกษ กับ คูเอดราส ส่วนวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ช่วง 09.00 น. จะมีการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ และช่วงบ่ายจะเป็นการชั่งโชว์สื่อมวลชนเพื่อทำข่าวโปรโมทการแข่งขันต่อไป