อิวาน โทนีย์ หัวหอกตัวเก่งของ เบรนท์ฟอร์ด น้องใหม่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมากล่าวขอโทษสโมสร รวมทั้งแฟนบอล “ผึ้งน้อย” จากกรณีมีคลิปวีดีโอที่ตัวเขาหลุดปากด่าต้นสังกัดอย่างหยาบคายว่า “F..k Brentford” ระหว่างเดินทางไปพักผ่อนที่ดูไบหลุดออกมาว่อนโซเชียลมีเดียแล้ว

คลิปฉาวดังกล่าวถูกปล่อยออกมาในแอพสแนปแชตตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และทำให้ เบรนท์ฟอร์ด ต้องสั่งให้มีการดำเนินการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการด่วน ขณะที่แฟนบอลเดอะ บีส์ ก็แสดงความไม่พอใจอย่างมาก และเรียกร้องให้สโมสรจัดการลงดาบ หัวหอกวัย 25 ปี ด้วย

อย่างไรก็ตมล่าสุด โทนีย์ รู้สึกสำนึกผิด และออกแถลงการณ์ขอโทษผ่านบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัวแล้ว โดยระบุว่า “ผมรู้เรื่องคลิปวีดีโอที่ถูกนำออกมาเผยแพร่บนโซเชียลมีเดียแล้ว มันถูกถ่ายในดูไบระหว่างที่ผมเดินทางไปพักผ่อนในช่วงเบรกหนีหนาว ในคลิปที่ว่า ผมใช้ภาษาที่ไม่สามารถยอมรับได้เลย”

“วีดีโอถูกตัดมาแค่บางส่วน และถูกปรับแต่ง แต่ผมต้องยอมรับผลกระทบที่เกิดขึ้น และผมก็รู้ว่า ไม่ควรจะพาตัวเองไปอยู่ในจุดนั้น ผมอธิบายเรื่องที่เกิดขึ้นกับเจ้านาย และขอโทษเขาแล้ว แต่ผมยังอยากขอโทษแฟนบอลเบรนท์ฟอร์ดทุกคนด้วย ผมเคารพแนวทางที่คุณทุกคนสนับสนุนทีม และผมต้องพูดว่า ผมรักการลงเล่นเพื่อสโมสร และลงเล่นเพื่อพวกคุณมากแค่ไหน” หัวหอกร่างโย่ง ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS