หลังจาก “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ได้รับแจ้งจากฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่อินเดีย เมื่อ 28 ม.ค.65 ว่า มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของทีมชาติไทยจำนวนหนึ่ง มีผลตรวจเป็นบวก (ติดเชื้อไวรัสโควิด-19)

อย่างไรก็ตาม จำนวนนักกีฬาที่ไม่พบเชื้อ มีจำนวนเพียงพอสำหรับลงแข่งขันในเกมพบกับทีมชาติญี่ปุ่น ตามระเบียบของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือเอเอฟซี ที่ได้กำหนดจำนวนนักกีฬาขั้นต่ำในวันแข่งขัน ต้องส่งชื่อผู้เล่นไม่น้อยกว่า 13 คน โดยทีมไทย จะเตะรอบ 8 ทีมสุดท้าย พบ ญี่ปุ่น วันที่ 30 ม.ค. เวลาไทย 15.00 น.

การแถลงข่าวก่อนเกม นัตซึโกะ โทโดโรกิ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งมาทำหน้าที่แทน มิโยะ โอกาโมโตะ กุนซือใหญ่ กล่าวว่า เป็นสถานการณ์ที่ท้าทาย สำหรับทุกคน ทีมมีผู้เล่นบางคนติดโควิด-19 แต่จะไม่สามารถขัดขวางทีมไทยได้ ในการไปให้ถึงเป้าหมายอย่างการไป ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ทีมมีความกระหายอย่างมากในการเผชิญหน้ากับญี่ปุ่น พร้อมเดินหน้าต่อไป ตราบใดที่ยังมีนักเตะเหลือมากกว่า 13 คน ทุกคนคือนักรบที่พร้อมลงสนาม และสู้อย่างเต็มที่ เพื่อวงการฟุตบอลและแฟนบอลไทย ขณะที่ พิสมัย สอนไสย์ กองหลังตัวเก๋า กล่าวว่า ทุกคนในทีมก็มีความฝันว่าอยากจะไปฟุตบอลโลก ครั้งที่ 3 ให้ได้ ถ้าได้ไป คงเป็นความภาคภูมิใจ เพราะทุกคนทำงานอย่างหนัก เพื่อสิ่งที่ตัวเองรักคือฟุตบอล

สำหรับเกมนี้ จะมีการถ่ายทอดสดทางฟรีทีวี ช่องทีสปอร์ตส์ ด้วย