เรียกว่าเป็นอีกศิลปินแถวหน้าของยุคนี้ สำหรับ ทอย – ธันวา บุญสูงเนิน หรือ “เดอะ ทอยส์ (THE TOYS)” จากค่าย “วอท เดอะ ดัก (What the duck)”  ซึ่ง “เดอะ ทอยส์” เป็นศิลปินที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง ทั้งเรื่องของดนตรี น้ำเสียง การร้องและภาพลักษณ์ จนกลายเป็นเสน่ห์ที่แฟน ๆ เอ็นดูและหลงรัก โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ปล่อยเพลงใหม่ “อาหมวยหาย” ซึ่งได้ ต้าเหนิง กัญญาวีร์ สองเมือง มาร่วมแสดงเอ็มวีและหลังปล่อยเพลงมา ก็ได้รับการตอบรับอย่างร้อนแรง แถมติด #เพลงมาแรง ในยูทูบ “บันเทิงเดลินิวส์” จึงไม่พลาดเปิดใจ เดอะ ทอยส์ ถึงการทำเพลงครั้งนี้ พร้อมอัพเดทชีวิต ที่เจ้าตัวหันมาออกกำลังกาย และเรื่องการเติมเกมหลักล้าน ที่ทอยไม่เสียดายในการซื้อความสุข รวมถึงความสนใจในการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ด้วย!

เดอะ ทอยส์ เปิดใจถึงที่ของเพลง “อาหมวยหาย” ว่า “คือบ้านผมมีเชื้อสายจีน ผมไปทำบุญที่วัดจีนประมาณเดือนที่แล้ว และได้ยินเสียงระฆัง ก็คิดว่าเสียงเท่ดี เลยหยิบมาวางเป็นบีท เพราะมันเป็นเสียงที่ยูนีค ก็เอาทำให้มีความฮิปฮอปเท่ ๆ ได้ ส่วนอาหมวยก็เป็นสัญลักษณ์ของผู้หญิงจีน และระฆังก็เป็นเสียงจีน ก็เป็นเพลงจีนนี้ขึ้นมา ตั้งใจปล่อยในช่วงเทศกาลตรุษจีนครับ ซึ่งในเพลงจะเล่าว่าผมไม่มีดอกไม้ให้คุณเลยสักดอก จะใส่อั่งเปาก็คงใส่ได้ไม่เท่าเขา แต่ผมชอบคุณได้มั้ย ส่วนดนตรีซาวด์จะความเป็นฮิปฮอป แต่มีจังหวะแบบดิสโก้ เอ็มวีก็ได้พี่ต้าเหนิงมาเล่นให้ ผมก็เลือกเองเลย ผมว่าพี่ต้าเหนิงมีความหมวยชัดเจนดี พอพี่เขามาอยู่ในเพลงนี้ก็ลงตัวเลย ซึ่งการทำงานก็สนุกดี เราทำงานด้วยกันทั้งวัน ได้คุยกับเขา 2-3 คำ บอกว่า ‘สวัสดีครับ’ และ ‘กลับก่อนนะครับ’ คือผมเกรงใจ ไม่รู้จะคุยอะไร เห็นเขานั่งอยู่ ก็ไม่รบกวนเขาดีกว่า แอบมองเขา ว่าเขาเล่นเก่งจังเลย ซึ่งหลังจากนี้ก็จะทยอยปล่อยเพลงออกมาเรื่อย ๆ คิดว่าปลายปีน่าจะเป็นอัลบั้มได้เลยครับ ส่วนเรื่องการฟีทเจอริ่งกับศิลปินคนอื่นนั้นไม่มีเลยครับ ผมคิดว่าแนวเพลงของผมอาจฟีทกลับใครไม่ค่อยเหมาะ เลยโซโล่ไปก่อนครับ”

นอกจากนี้ยังได้อัพเดท 2 ปีที่ผ่านมา โดย ทอย เล่าว่า “ช่วงนี้ผมออกกำลังกายครับ เห็นมีโควิดมา ผมก็อยากแข็งแรง จะได้ไม่ป่วย เลยไปเข้าฟิตเนส ซึ่งผมไม่มีซิกแพ็ก แต่มีกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นนิดนึง ผมไปดูคลิปออกกำลังกายของพี่เบเบ้ (ธันย์ชนก) ในยูทูบ ผมวิดพื้นประมาณ 2 ที ก็พักก่อน ผมว่ากล้ามเนื้อขึ้นนะ พี่เบเบ้เป็นแรงบันดาลใจในการออกกำลังกาย ซึ่งเพิ่งเริ่มออกกำลังกายได้ประมาณ 1 เดือน ช่วงนี้เล่นเกมน้อยลง แต่ไปเน้นออกกำลังกาย เงินเติมเกมก็เจียดไว้อยู่”

ส่วนตอนที่มีข่าวว่าทอยหมดเงินเติมเกมไปประมาณ 4 ล้านบาทฟีดแบ็ก เป็นยังไงบ้างนั้น ทอย เผยว่า “มันไม่ใช่ว่าเรามีเงินและนำเงินทั้งหมดไปเติมเกม ผมเปรียบเทียบ สมมุติเรามี 100 บาท เราเติมเกม 4 บาท มีงบสำหรับเติมเกมครับ” เมื่อถามว่าถ้าอย่างนั้นหมายความว่า ตอนนั้นทอยเติมเกมไป 4 ล้าน แปลว่าว่ามีเงินเก็บ 100 ล้านบาทใช่มั้ย? หนุ่มทอย ตอบสั้น ๆ ว่า “ก็บวก ๆ อ่ะครับ หมายถึงตอนนั้นนะ ส่วนตอนนี้คงเหมือนเหลือ 20-30 บาท”

เมื่อถามว่าช่วง 2 ปีที่ผ่านมาที่เจอโควิด ทำให้รายได้หายไปแค่ไหน ทอย บอกว่า “ผมไม่ค่อยรู้สึกกระทบ เพราะว่าผมเก็บเงิน และลงทุนพวกอสังหาริมทรัพย์และสกุลเงินดิจิทัล อย่างช่วงที่มีข่าวว่าผมทุ่มเงินเติมเกม และคนมองว่าไม่เก็บเงิน คือผมก็เห็นอยู่ ที่หลายคนเข้าใจว่าใช้เงินฟุ่มเฟือย แต่จริง ๆ มันต่อเติมความสุขในชีวิต”

ซึ่ง ทอย ยังได้แบ่งเงินไว้ใช้กับสิ่งที่เป็นความสุขของตัวเองและเก็บไว้สำหรับส่วนอื่นด้วย  และเมื่อถูกถามอีกว่า เสียดายเงินที่เติมเกมไปมั้ย ทอย บอกว่า “ผมไม่เสียดายเงินที่เติมเล่นเกม ย้อนหลับไปก็เติมอยู่ดี ก็ตั้งใจทำงานให้ได้มากกว่าเงินที่เติมแล้วกันครับ นอกนั้นก็ไม่มีใครว่าอะไร ซึ่งตอนนี้ก็ใช้เงินเติมเกมมากกว่าเดิมอีก จาก 4 บาท มันเพิ่มไปอีก อาจเกือบ 10 บาท มันเป็นความสุข ซึ่งผมไม่ได้คุยกับคุณแม่เลย คือตอนนั้นที่บอกว่าต้องปิดโทรศัพท์ เพราะมันออกข่าวและกลัวแม่เห็นข่าวแล้วจะไม่เข้าใจ แต่เราไม่คุยกับแม่เรื่องนี้ ผมว่าแม่เขาปล่อยแล้ว แค่ตั้งใจทำงานให้ได้เงินมากกว่าแล้วกัน”

เมื่อถามถึงเหตุผลที่มุ่งด้านอสังหาริมทรัพย์ ทอย บอกว่า “กลัวเงินเฟ้อ เลยลงทุนไว้ ตอนนี้ก็มีประมาณนึง ที่ผมตัดสินใจเอาเงินมาลงทุนด้านนี้ เพราะมันคือ Passive Income คือสิ่งที่เราไม่ต้องออกไปทำงานแต่รายได้ก็หมุนเวียน ผมชอบนอนเฉย ๆ แล้วก็ได้เงิน ผมก็ตั้งเป้าว่าซื้อไปเรื่อย ๆ ที่มันน่าสนใจ แค่สิ่งที่ดูจะบวก มันก็ต้องศึกษา”

ซึ่งการลงทุนแบบนี้ ก็มีคนโดนหลอกเยอะ แต่หนุ่มทอย ไม่หวั่น “หลอกผมยาก คือเราต้องศึกษา ผมมีถูกหลอกบ้างตอนแรก ๆ แต่ไม่ได้เสียหาย ก็ศึกษาไปเรื่อย ๆ เหมือนดนตรี เราอยากเก่งดนตรีก็ศึกษาดนตรี จริง ๆ ผมสนใจด้านอสังหาริมทรัพย์อยู่แล้ว ก็ศึกษาและลงทุนมา 3-4 ปี ตอนนี้ใช้เงินกับการลงทุนเรื่อย ๆ เลย แถว ๆ 10 ล้านบาท ส่วนเรื่องผลตอบแทน ผมว่ามันดีกว่าเก็บเงินไว้เฉย ๆ แล้วเงินก็ลดลง ผมก็มีทั้งบ้าน คอนโด ที่ดิน อะไรน่าสนใจก็ซื้อเก็บไว้ครับ” ทอย กล่าว

ภาพ : Whattheduck