นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส  เปิดเผยว่า  เอไอเอส ได้ร่วมกับ เดอะมอลล์  ในการนำเอาเทคโนโลยี 5จี พร้อมด้วย วีอาร์ (Virtual Reality) และ เออาร์ (Augmented Reality) มาเชื่อมต่อทุกคนสู่โลกเสมือนจริงด้วย เมตาเวิร์ส เทคโนโลยี( Metaverse Technology ) ผ่านการสร้างศาลเจ้าพ่อเสือบนโลกเสมือนจริง หรือ Metaverse Powered by AIS 5G ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน 2565 ที่จะมาถึง ให้คนไทยได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ผ่านช่องทางออนไลน์รูปแบบใหม่ให้ เสมือนว่าทุกคนได้เข้าไปอยู่ ณ สถานที่นั้นจริงๆ ด้วยเทคโนโลยี เมตาเวิร์ส

“เอไอเอสยังคงเดินหน้าพัฒนาโครงข่ายอัจริยะ AIS 5G อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับภาคธุรกิจ เพราะเราเชื่อว่าศักยภาพของโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลเทคโนโลยีจะเป็นหัวใจสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและการเติบโตของประเทศในมิติต่างๆ อย่างยั่งยืน โดยเฉพาะอุตสาหกรรมค้าปลีก ที่ได้นำเทคโนโลยีเข้ามาขับเคลื่อนการเติบโต รวมถึงสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าที่หลากหลาย และในครั้งนี้ก็นับว่าเป็นปรากฎการณ์ครั้งสำคัญของธุรกิจค้าปลีกที่ได้ยกระดับประสบการณ์ดิจิทัลไปอีกขั้นด้วยภาพของ Retail-Tech ในโลก เมตาเวิร์ส”

ด้าน น.ส.วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า การนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้าในการช้อปปิ้งผ่านกิจกรรมและแคมเปญต่างๆ ถือเป็นแนวทางการทำงานของเรามาโดยตลอด ด้วยความเข้าใจในไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคทำให้เราต้องปรับตัวเพื่อยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งให้เหนือระดับขึ้นไปอีกขั้น สำหรับแคมเปญ THE MALL HAPPY CHINESE NEW YEAR 2022 เราได้ทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ที่หลากหลาย โดยเฉพาะ เอไอเอส ที่เข้ามาร่วมกันสร้างสัมผัสใหม่ในโลก เมตาเวิร์ส เชื่อมโลกจริงและโลกเสมือนจริงเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อให้ทุกคนสามารถสักการะศาลเจ้าพ่อเสือเพื่อแก้ชง เป็นการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีและวัฒนธรรมอย่างลงตัว ให้ลูกค้าทุกคนสามารถเข้าถึงประสบการณ์สุดล้ำ เสมือนการได้สักการะศาลเจ้าพ่อเสือ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนได้ตลอดเวลา

สำหรับ ศาลเจ้าพ่อเสือบนโลกเสมือนจริง Metaverse Powered by AIS 5G เกิดขึ้นจากแนวคิดที่ตั้งใจจะผสมผสานระหว่างความเชื่อและวัฒนธรรมให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมด้วยการใช้เทคโนโลยีเข้ามาสร้างความโดดเด่น ทำให้ทุกคนสามารถร่วมสักการะและแก้ปีชงจากศาลเจ้าพ่อเสือได้จากทุกที่ทั่วโลกต้อนรับเทศกาลตรุษจีน รวมทั้งสามารถถวายเครื่องสักการะเสี่ยงเซียมซีได้ในโลกเสมือนจริง ด้วยระบบ 360 degree Virtual Tour สักการะได้ทุกที่ ทุกเวลา จากโทรศัพท์ หรือ PC ผ่านทาง https://m.ais.co.th/CNY