เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่ริมเขื่อนแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ได้เปิดให้ประชาชนมาลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มที่ได้รับการจัดสรรจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 99,000 คน โดยมีประชาชนจำนวนมากที่ทราบข่าวต่างหลั่งไหลเดินทางมารอลงทะเบียนกันตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมีเจ้าหน้าที่ อสม. เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาลนครสมุทรปราการ เข้าตรวจคัดกรองจัดระเบียบการเข้าลงทะเบียน

นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกและจะเปิดให้ลงทะเบียนไปจนถึงวันที่ 23 ก.ค. เวลา 09.00 -16.00 น. หรือจองผ่านเว็บไซต์ www.วัคซีนสมุทรปราการ.com หรือ www.samutprakanvaccines.com หรือ อสม. ทสม. สมาชิกสภาจังหวัดสมุทรปราการ โดยเจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่เพื่อรวบรวมข้อมูลประชาชนที่ประสงค์จะลงทะเบียนโดยมีหลักเกณฑ์และเงื่อนไขว่า บุคคลที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนต้องมีสัญชาติไทย อายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี เป็นผู้มีภูมิลำเนาหรืออาศัยหรือทำงานอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการและยังไม่เคยลงทะเบียนการฉีดวัคซีนโควิด-19 จากหน่วยงานอื่น

ในส่วนสถานที่ในการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มที่ได้ลงทะเบียนจองกันในครั้งนี้ ขณะนี้อยู่ในช่วงระหว่างดำเนินการซึ่งจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ซึ่งมีการตั้งเป้าเอาไว้ 5 จุด เพื่อให้ครอบคลุมทั้ง 6 อำเภอ ส่วนในเรื่องสถานที่เราต้องมีความพร้อมให้มากที่สุดและต้องเป็นจุดที่สามารถอำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนได้มากที่สุด ส่วนในเรื่องที่ว่าจะดำเนินการได้เมื่อไหร่เราอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการและการพิจารณาและอยากให้มีข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องสถานที่เสียก่อน อย่างไรก็ตาม อยากให้พี่น้องประชาชนติดตามทางไลน์ไอดี @samutprakanvc ท่านจะได้รับทราบข้อมูลโดยตรงและเป็นข้อมูลที่อัพเดทที่สุด เนื่องจากขณะนี้วัคซีนเพิ่งผ่านขั้นตอนมาและยังไม่ทราบว่าเราจะได้รับเมื่อไหร่ แต่เราเปิดให้พี่น้องประชาชนมาลงทะเบียนไว้ก่อน