อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ ห้องเครื่องฟอร์มสด ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เปิดเผยความประทับใจในตัว ลิโอเนล เมสซี หัวหอกกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ที่ครั้งหนึ่งเคยยื่นมือเข้าช่วยเหลือด้วยการสั่งห้ามไม่ให้นักเตะฟ้าขาวล้อเลียนตัวเขาว่า “ไอ้หัวแดง” เมื่อครั้งถูกเรียกไปประเดิมติดธงหนแรก

แม็ก อัลลิสเตอร์ ถูกแข้ง ลา อัลบิเซเลสเต เรียกว่า “โคโล” ซึ่งมีความหมายตรงกับคำว่า “Ginger” ในภาษาอังกฤษ หรือ “ไอ้หัวแดง” ตามสีผมโทนน้ำตาลประกายแดงของเจ้าตัว หลังถูกเรียกตัวไปติดทีมชาติอาร์เจนตินาเป็นครั้งแรกเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2019

อย่างไรก็ตาม แม็ก อัลลิสเตอร์ ไม่แฮปปี้ที่ถูกเรียกว่า “ไอ้หัวแดง” มากนัก และเรื่องก็รู้ไปถึงหู เมสซี ซึ่งจัดการสั่งให้บรรดาเพื่อนร่วมทีมเลิกล้อเลียน ดาวเตะเจ้านกนางนวล ในเวลาต่อมา

แม็ก อัลลิสเตอร์ เผยระหว่างให้สัมภาษณ์กับ “ดิ แอธเลติก” สื่อกีฬาชื่อดังว่า “ผมได้ซ้อมกับเขา 2 ครั้งตอนอยู่ในทีมชาติอาร์เจนตินา แต่ผมยังไม่เคยเล่นกับเขาเลย มันยอดเยี่ยมมาก มันเป็นอะไรที่คุณแทบไม่อยากจะเชื่อเลย”

“ผมจำได้ว่า ตอนนั้นทุกคนเรียกผมว่า “โคโล” ซึ่งหมายถึง “ไอ้หัวแดง” ในอาร์เจนตินา ผมไม่ชอบใจเท่าไรนัก และเมสซี ก็เอาเรื่องนี้ไปบอกกับเพื่อนร่วมทีม เขาพูดว่า “เขาไม่ชอบถูกเรียกว่า “ไอ้หัวแดง” เพราะฉะนั้นเลิกเรียกเขาแบบนั้นได้แล้ว”” ดาวเตะเลือดฟ้าขาว ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS