สื่อข่าวรายงานว่า นายคเณศ คำนนท์ นายอำเภอภูซาง จ.พะเยา ได้เดินทางไปเป็นประธานพิธีเปิด (Kick Off) “ด่านวันจันทร์” คณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) กับการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของประเทศ “ประเทศต้องมีรัฐบาล หมู่บ้านต้องมี กม.” จังหวัดพะเยา โดยมี นายอนุศาสตร์ สุริยา กำนันตำบลภูซาง และเจ้าหน้าที่รวมทั้งชาวบ้านคอยต้อนรับ ตามมาตรการป้องกันโควิด-19

นายคเณศ กล่าวว่า ได้มอบนโยบายที่สำคัญต่าง ๆ ให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องพร้อมทั้งได้เดินทางพบปะเยี่ยมเยือน ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่คณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) ผู้ปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านวันจันทร์ ทั้งนี้ เป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายจราจร จากสำนักงานขนส่งพะเยาสาขาภูซาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูซาง กิจกรรมเช็ก ซ่อมบำรุงรถจักรยานยนต์ จากวิทยาลัยเทคนิคเชียงคำ นอกจากนี้ยังตรวจเยี่ยมสถานที่ประกอบอาหารให้กับนักเรียน โรงอาหารกลางวันของโรงเรียนบ้านหนองเลา หมู่ที่ 8 ด้วยเช่นกัน

โดยด่านดังกล่าว ส่วนหนึ่งเป็นนโยบายจากทางผู้ว่าฯ พะเยา ในการที่เจ้าหน้าที่จะได้ปฏิบัติงานช่วงโควิด-19 คัดครองชาวบ้านที่เข้าออก รวมทั้งปัญหายาเสพติดที่ยังมีการแพร่ระบาดในช่วงนี้ อีกทั้งเจ้าหน้าที่ยังจะสามารถควบคุมสถานการณ์ที่กล่าวมาข้างต้นนี้ได้อย่างแน่นอน หากไร้ด่านวันจันทร์ก็จะทำให้ปัญหาต่าง ๆ มีตามมาอยู่เรื่อย ๆ ด้วยเช่นกัน.