จูเซปเป มารอตตา ประธานบริหาร “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน กล่าวเตือนว่า กัลโช เซเรีย อา กำลังเสี่ยงต่อการล้มละลายและต้องการการสนับสนุนทางการเงินเพิ่มเติมจากรัฐบาล รวมถึงควรอนุญาตให้แฟนบอลเข้าสนามมากขึ้น

มารอตตา ที่ยังเป็นสมาชิกของคณะกรรมการสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (FIGC) ซึ่งเป็นตัวแทนของเซเรีย อา เผยว่า “มันเป็นระบบที่เราเข้าใกล้หุบเหว ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่าเรามีปัญหาจากโควิดอยู่ก่อนแล้ว แต่แทบจะไม่ได้รับการสนับสนุนจริงจังเลยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้สโมสรในเซเรีย อา เพิ่งตกลงร่วมกันที่จำกัดแฟนบอลเข้าสนามไม่เกิน 5,000 คน เมื่อ 2 สัปดาห์ล่าสุด และยังจำกัดคนเข้าสนามไม่เกิน 50% เพื่อลดจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ แต่มาร็อตตาเรียกร้องให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดอนุญาตให้มีผู้ชมมากขึ้น

“เรามีความจริงจังต่อการจัดการหลายอย่าง และเสียสละมากมาย ถ้าฝรั่งเศสพร้อมที่จะอนุญาตแฟนบอลเข้าสนาม 100% เหมือนกับที่มันเกิดขึ้นอยู่แล้วในอังกฤษ มันยังสมเหตุสมผลหรือไม่ที่เรายังยึดติดกับจำนวนที่น้อยกว่า”

“ฟุตบอลยังถูกมองว่าเป็นโลกของคนที่รวยและโง่ที่ยอมเสียเงินเปล่าเพื่อความสนุก เรากำลังต่อสู้ดิ้นรนเพื่อให้เป็นที่ยอมรับ แต่คุณจะมองข้ามความจริงที่ว่าฟุตบอลอาชีพเป็นอุตสาหกรรมอย่างหนึ่งเหมือนกันไมได้”