ทีมชาติอาร์เจนตินา ต้องพบกับปัญหาปวดหัวเสียแล้ว เมื่อจะไม่มี ลิโอเนล สกาโลนี กุนซือซือหนุ่มไฟแรง คุมทัพในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ นัดที่พลพรรค “ฟ้าขาว” มีคิวบุกไปเยือน ชิลี ในวันศุกร์ที่ 28 ม.ค.นี้ เนื่องจากมีผลตรวจเชื้อ “โควิด-19” เป็นบวก

นอกจากนี้ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ มิดฟิลด์ฟอร์มฮอตจากไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ก็จะหมดสิทธิเดินทางไปลงเล่นในเกมนี้เช่นกัน เนื่องจากมีผลตรวจโควิดเป็นบวก ขณะที่ เอมิเลียโน บวนเดีย ปีกจอมพลิ้วจาก แอสตัน วิลลา ก็พลอยโดนหางเลขต้องกักตัวตามไปด้วยเนื่องจากถูกจัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงจากการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อเช่นเดียวกับ ปาโบล ไอมาร์ ผู้ช่วยของ สกาโลนี

สกาโลนี กล่าวว่า “ทั้ง ไอมาร์ และผมไม่สามารถจะเดินทางไปกับทีมได้ ปาโบลกักตัวอยู่ที่บ้านมาหลายวันแล้วจากการใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ส่วนผมกักตัวจนครบกำหนดมาหลายวันแล้ว แต่ยังมีผลตรวจเป็นบวก ซึ่งการจะเดินทางเข้าไปยัง ชิลี คุณต้องมีผลตรวจเป็นลบ”

“วอลเตอร์ ซามูเอล, โรเบร์โต อยาลา และดีเอโก ปลาเซนเต (3 ผู้ช่วยของ สกาโลนี) จะร่วมเดินทางไปกับทีมโค้ชของเรา ขณะที่ข่าวล่าสุด อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ ก็มีผลตรวจเป็นบวกเมื่อคืน เขา และบวนเดีย ซึ่งเป็นผู้สัมผัวใกล้ชิด จะไม่สามารถเดินทางไปกับทีมได้เช่นกัน” กุนซือทีมฟ้าขาว ทิ้งท้าย.

ภาพ gettyimages