ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.สุพรรณบุรี พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี โดยเข้ากราบนมัสการพระครูวิบูลเจติยานุรักษ์ เจ้าคณะ จ.สุพรรณบุรี ที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหารและเข้าพบ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี เพื่อหารือข้อราชการร่วมกัน เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุขประชาชน

จากนั้น ผบช.ภ.7 เดินทางมาที่กองกำกับการตำรวจภูธร จ.สุพรรณบุรี โดยมี พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี, พ.ต.อ.มาโนชญ์ จิตรภักดี, พ.ต.อ.เชิดศักดิ์ เฉลียวศิลป์, พ.ต.อ.ธนเดช ตันติอาภา, พ.ต.อ.สมพร พุกหอม, พ.ต.อ.นิวัติ มาตะราช, พ.ต.อ.ธนากร สุวรรณศรี รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี และ กต.ตร.จ.สุพรรณบุรี ร่วมตรวจเยี่ยมกำลังพลในสังกัด พร้อมประชุมมอบนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่สั่งการให้ทุกพื้นที่มีความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน โดยเน้นหลักให้ตำรวจทำงานอย่างมืออาชีพ ทำงานเชิงรุก เพื่อความผาสุกของพี่น้องประชาชน และชมการสาธิตยุทธวิธีหน่วยปฏิบัติการพิเศษฯ

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวว่า การฝึกอบรมทบทวนชุดหน่วยปฏิบัติการพิเศษทั้งของระดับภาค และชุดอินทรี 7 รวมทั้งชุดหน่วยปฏิบัติการพิเศษทั้ง 8 ภาค และยังเจาะลึกไปทางสถานี 104 สถานี ให้มีชุดไล่ล่า ชุดจู่โจมเพื่อจะดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน เพื่อให้เชื่อมั่นและมั่นใจว่าตำรวจจะดูแลความปลอดภัยของท่าน ไม่ว่าท่านจะอยู่ตรงไหน เวลาไหน ท่านจะต้องมีความปลอดภัย โดยเป็นนโยบายแรกที่เน้นหลักในการป้องกันเหตุ บูรณาการร่วมกันทุกภาคส่วน ทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ รวมทั้งประชาชนในพื้นที่ โดยจะมีการประสานกันในเรื่องต่างๆ ทั้งการผลักดันบุคคลที่ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย กลุ่มนายทุนและนายหน้าขนแรงงานต่างด้าว รวมทั้งปัญหาด้านยาเสพติด ระดมกวาดล้างการลักลอบขนยาเสพติด