กลายเป็นโพสต์ที่หลายคนเข้าไปคอมเมนต์และดูกันอย่างมากมายทันทีสำหรับโพสต์ของสาว จิ๊บ-ปกฉัตร ที่ออกมาเล่าเรื่องราวของตนเองที่พบเจอ โดยมีการลงรูป พร้อมข้อความว่า

“พอได้ประกาศรับสมัคงานคนขับรถ สิ่งที่จิ๊บ ได้เจอ คือ มีคนมาสมัครงานเยอะมากๆ และ อดีตของพวกเค้าคือ หลากหลายอาชีพเลย ที่ไม่คิดว่าจะยอมมาสมัครงานนี้ ไม่ว่าจะเป็น เด็กนอกเพิ่งจบใหม่, creative director, ครูสอนดำน้ำ, bartender, นักดนตรี, sale man, maketing, pr และอีกเยอะมากๆ เลย ทำให้เรารู้ว่า ตอนนี้ คนตกงานเยอะแค่ไหน คนที่ทิ้งอีโก้ตัวเอง และ ไม่เลือกงาน เพื่อปากท้องของตัวเอง มีเยอะมากๆ”

“จิตวิญญาณของพวกเค้า คือ นักสู้จริงๆ และจิ๊บเชื่อว่า ตอนนี้อีกหลายๆ คนที่ไม่ได้มาสมัครงานกับจิ๊บ ก็กำลังสู้เพื่อชีวิตตัวเองอยู่เช่นกัน มันหนักมากๆ เลยเนอะกับผลกระทบจากโควิดรอบนี้ ตอนนี้ผู้ช่วยกำลังรวบรวมข้อมูลมาให้อยู่นะคะ เพราะคนทักเข้ามาเยอะจริงๆ และ มีหลายคนที่จิ๊บดูแล้ว ความสามารถของเค้ามีมากกว่าจะเป็นแค่คนขับรถ จิ๊บก็จะพยายามหางานที่เหมาะสมให้นะคะ จะช่วยเท่าที่คนๆ นึง สามารถช่วยพวกคุณได้ รอคำตอบกันหน่อยนะคะ เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังสู้ชีวิตอยู่ตอนนี้ค่ะ”

งานนี้หลังจากสาวจิ๊บลงรูปไป ก็มีชาวเน็ตมากดไลค์พร้อมคอมเมนต์ให้กำลังใจกันอย่างมากมาย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @gyp_pokchat