บรรดาพ่อค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมลงทุนควักกระเป๋าจ้างอดีตทหารหน่วยรบพิเศษมาดูแลความปลอดภัยให้กับครอบครัวระหว่างที่ตัวเองต้องเดินทางออกไปลงเล่นให้ต้นสังกัดแล้ว หลังเกิดเหตุคนร้ายบุกปล้นบ้านนักเตะบ่อยครั้งขึ้นในช่วงหลัง

“เดลี เมล์” สื่อดังของอังกฤษ เผยว่า สโมสรที่ตั้งอยู่ในแถบภาคตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ มีการตั้งกลุ่มสนทนาเพื่อหารือ และแบ่งปันข้อมูลที่มีประโยชน์ หลังมีความกังวลว่า นักเตะของตัวเองกำลังตกเป็นเป้าหมายของแก๊งอาชญกร

กระทั่งล่าสุดนักเตะหลายคนจึงเห็นตรงกันว่า ควรจะมีการจ้างหน่วยรักษาความปลอดภัย ซึ่งมีทั้งอดีตทหารหน่วยรบพิเศษ, เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจากบริษัทเอกชน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสโมสร มาปกป้องบ้านระหว่างที่พวกเขาต้องเดินทางไปรับใช้ต้นสังกัดดังกล่าว

สำหรับเหตุคนร้ายบุกปล้นบ้านนักเตะเริ่มเกิดขึ้นบ่อยครั้งในช่วงหลังจนมีการตั้งข้อสันนิษฐานว่า น่าจะมีแก๊งค์อาชญากรอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ โดยล่าสุดบ้านของ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เพิ่งถูกคนร้ายบุกเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินจนทำให้ลูกเมียขวัญผวา และต้องบินกลับไปตั้งหลักกันที่สวีเดนเลยทีเดียว

ขณะที่ก่อนหน้านั้นไม่นาน ชูเอา กานเซโล แบ๊กจอมบุกของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ก็เพิ่งได้รับบาดเจ็บจากการพยายามต่อสู้เพื่อปกป้องครอบครัว ขณะที่ถูกโจรชั่วบุกไปขโมยเครื่องเพชรที่บ้านพักในเมืองแมนเชสเตอร์เช่นกัน.

ภาพ gettyimages