ศึกเทนนิสเยาวชนแกรนด์สแลม “จูเนียร์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022” ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ประเภทชายคู่ รอบ 2 (16 คู่) “ต้นไม้” ธนภัทร นิรันดร นักหวดวัย 18 ปี มือ 64 เยาวชนโลก จับคู่กับ จาเดน วีเกส จากแคนาดา มือ 44 เยาวชนโลก เอาชนะ อิกนาซิโอ บิวซ์ มือ 9 เยาวชนโลกจากเปรู กับ ดินโก ดิเนฟ มือ 73 เยาวชนโลกจากบัลแกเรีย มืออันดับ 73 เยาวชนโลก 6-1, 6-1 ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ไปพบกับ อิดาส บูต์วิลาส จากลิธัวเนีย กับ มิลิ พอลจิเซค จากโครเอเชีย คู่มือวาง 1 ของรายการ ต่อไป

ธนภัทร กล่าวว่า แมตช์นี้แม้สกอร์อาจจะออกมาเหมือนง่ายชนะขาด แต่จริงๆ แล้วไม่ง่ายเลย คู่ต่อสู้เองก็ฝีมือดีแข็งแกร่ง แต่ที่ชนะมาได้คิดว่าน่าจะเพราะคู่ของเราคุมเกมได้ดีทั้งท้ายคอร์ต และหน้าเน็ต ซึ่งทำให้คู่ต่อสู้เล่นยาก ตนต้องขอบคุณพาร์ทเนอร์ที่ยังช่วยคุมเกมในแดนหลังได้ดีมาก

“แน่นอนนี่เป็นแกรนด์สแลมแรกของผมและสามารถเข้ามาถึงรอบก่อนรองชนะเลิศได้ ถือว่ามาไกลเกินความคาดหมายและทำให้รู้สึกดีใจมากกับผลงานครั้งนี้ ส่วนรอบต่อไปเจอคู่มือวาง 1 ที่เคยเอาชนะคู่ผมมาแล้ว แม้จะไม่ง่ายที่จะเล่นกับคู่นี้ แต่ผมกับเพื่อนชาวแคนาดาก็พร้อมสู้ และเราจะเล่นกันให้สนุกให้เต็มที่” ธนภัทร กล่าว