ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ค่ายพระยอดเมืองขวาง อ.เมือง จ.นครพนม พ.ท.ศรณณัฐ  นวลมณี ผบ.ร.3 พัน.3 พร้อมกำลังพลนายทหาร และทหารกองประจำการ  ร่วมกิจกรรมเสนาสนเทศกำลังพล ผ่านระบบออนไลน์ Zoom meeting โดยมี พล.ต.บุญสิน พาดกลาง ผย.พล.ร.3 เป็นประธาน เพื่อรับฟังการชี้แจงข้อห่วงใย ในเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19

จากนั้น ผบ.ร.3 พัน.3 ได้พบปะกำลังพลโดยได้เน้นย้ำให้กำลังพล และครอบครัว ติดตามจากสถานการณ์โควิด ในปัจจุบันถือว่าเป็นวิกฤติสำคัญที่สุด กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 ได้นำแนวทางของ ศบค. มาปฏิบัติอย่างเต็มศักยภาพ ควบคู่กับให้การสนับสนุนภาคส่วนต่างๆ ดูแลประชาชน และการพิทักษ์พล

สำหรับ “มาตรการพิทักษ์พล” หน่วย ร.3 พัน.3 ดำเนินการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการปฏิบัติตัวของกำลังพล และครอบครัว ที่พักอาศัยภายในค่ายฯ เพื่อสร้างการรับรู้ ทำความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรการการป้องกันโรคโควิด ให้คำแนะนำการป้องกันโรค พร้อมทั้งเน้นย้ำให้กำลังพล และครอบครัวปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาลอย่างเคร่งครัด มิให้มีการแพร่กระของเชื้อโรค เพื่อให้กำลังพล พร้อมครอบครัวได้ตระหนักรู้เท่าทันต่อสถานการณ์ เพื่อการป้องกันตนเอง ป้องกันบุคคลรอบข้างหรือบุคคลใกล้ชิด ให้มีความปลอดภัยต่อไป