นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมพร้อมเปิดการประมูลโครงการปรับปรุงและบริหารจัดการโครงการสนามกอล์ฟบางพระ บนที่ดินราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ ชบ.350 ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เนื้อที่ประมาณ 633 ไร่ ซึ่งจะประกาศเชิญชวนในช่วงเดือน ก.ค.นี้ ก่อนจะให้เอกชนที่สนใจเข้าซื้อซองประมูล ที่กรมธนารักษ์ วันที่ 16-18 ส.ค.64 และยื่นซองประมูลวันที่ 3 ก.ย.64 

ทั้งนี้การเปิดประมูลโครงการปรับปรุงและบริหารจัดการกิจการสนามกอล์ฟบางพระ จังหวัดชลบุรี คาดว่าสร้างผลประโยชน์ตอบแทนให้กับรัฐได้ ดังนี้ ค่าธรรมเนียมการจัดหาผลประโยชน์ขั้นต่ำ 283 ล้านบาท โดยชำระเต็มจำนวนภายในระยะเวลาที่กำหนด หรือแบ่งชำระเป็นรายงวด 5 งวด อัตราดอกเบี้ย 3% ค่าเช่ารายปี ปีแรก 12.8 ล้านบาท โดยปรับเพิ่มขึ้น 9% ทุก 3 ปี 

นอกจากนี้ยังมีค่าส่วนแบ่งรายได้ในอัตรา 3% ของรายได้รวมก่อนหักค่าใช้จ่ายทุกปีตลอดอายุสัญญา ขณะเดียวกันจะมีการปรับปรุงสนามกอล์ฟบางพระ ไม่น้อยกว่า 18 หลุม มูลค่าไม่ต่ำกว่า 160 ล้านบาท ปรับปรุงซ่อมแซมอาคารโรงแรม สโมสร ที่พักแคดดี้ และอาคารอื่นๆ มูลค่าไม่ต่ำกว่า 150 ล้านบาท ตลอดจนก่อสร้างอาคารศูนย์พัฒนากีฬากอล์ฟ  มูลค่า 4.76 ล้านบาท

นายยุทธนา กล่าวว่า สนามกอล์ฟบางพระ เป็นสนามกอล์ฟเก่าแก่อันดับต้นๆ ของประเทศไทย สร้างในสมัย จอมพล ป.พิบูลสงคราม โดยอยู่ในความดูแลของกรมชลประทาน ต่อมาการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เข้ามาดำเนินการบริหารจัดการต่อ จนกระทั่งถึงช่วงต้นปี 60 กรมธนารักษ์ได้ดำเนินการขอคืนที่ดินราชพัสดุแปลงนี้จาก ททท. เพื่อนำมาส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวและกิจกรรมด้านสังคมตามนโยบายของรัฐบาล โดยจะนำมาเปิดประมูล ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ และผลตอบแทนทางเศรษฐกิจเข้ารัฐให้เพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย