งานรุมแน่นจริงๆสำหรับพระเอกหนุ่มฟรีแลนซ์อีกราย พอร์ช-ศรัณย์ ศิริลักษณ์ ที่ล่าสุดรับงานแน่นๆ ซึ่งก็เรียกว่าโชคดีทั้งเรื่องงานและความรักด้วยเพราะล่าสุดแว่วว่ามีสาวคุยแล้ว แต่ขอไม่รีบเปิดตัวค่อยๆเป็นค่อยๆไปดีกว่า พอเจอตัวในงานฟิตติ้งละครเรื่อง ฟ้า / ทาน / ตะวัน ก็ไม่พลาดต้องคว้าตัวมาอัพเดทเรื่องนี้และความคืบหน้าคดีความกับแฟนเก่า ดาว พิมพ์ทอง ด้วย

พอร์ช เผยว่า “เรื่องคดีความกับแฟนเก่า ตอนนี้ก็ดำเนินการอยู่ เราก็รอเฉยๆ แต่ว่าถ้าเคลียร์ได้ก็เคลียร์ ผมไม่ได้ซีเรียสอะไร ไกล่เกลี่ยได้ผมไม่ได้ซีเรียสอะไร ตอนนี้ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทนายไป รออย่างเดียวที่ผมดูใจเย็นขึ้น จริงๆ ไม่ได้โกรธขนาดนั้น แต่ก็ให้เป็นไปตามกฎหมายง่ายดี ไม่ต้องทะเลาะกัน ผมก็มีถามทนายไปบ้าง แต่ก็ปล่อยให้เขาทำหน้าที่ไป เพราะตัวเราก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง ยังไม่มีนัดครับ ตอนนี้ยัง ด้วยสถานการณ์หลายอย่างด้วย โควิดด้วยไปเรื่อยๆ ละกัน ผมไม่คุยเลย ให้ทนายคุยเอง เรื่องการไกล่เกลี่ย ตอนนี้ยังไม่มีคุยมานะ ก็ต้องรอเขามาคุยกับผมอีกทีนึง จริงๆ ไม่ได้อยากจะมีปัญหาอยู่แล้ว แต่โอกาสเจอหน้ากันไม่มีให้ทนายคุยกันไปเลย เพราะมันเป็นเรื่องของกฎหมายละ ก็ให้คนอื่นไปคุยดีกว่า เพราะเราขี้เกียจไปโฟกัสกับมันเยอะ ตอนนี้เราโฟกัสเรื่องการทำงานดีกว่า เพราะเราก็ฟรีแลนซ์ละ ตอนนี้ทำงานหลายอย่างต้องไปหลายที่ เราก็ไม่ได้มาซีเรียสกับเรื่องนี้ ไม่ได้เครียดอะไร”

“เรื่องงานช่วงนี้งานเยอะ ออกรายการเยอะด้วย เป็นฟรีแลนซ์แล้วเหมือนได้ปลดปล่อย ออกรายการนู่นนี่ก็สนุกดี ชอบนะไปเรื่อยเลย เป็นนักแสดงอิสระสนุกดีนะ ก็มีปรึกษาผู้จัดการว่ารับงานตรงไหนดี เพราะมันเยอะและแน่นมาก บางทีคุยกันอันนี้ไปบ้าง อันนี้ไม่ไปบ้างก็ได้นะ ตอนนี้ก็รับเต็มที่ แต่ก็รับได้อีกนะ ผมไม่กลัวเป็นนักแสดงอิสระคือตอนนี้มันยังไม่ได้เปิดกล้องเลย ยังรับได้เต็มที่ไง ถ้าเปิดพร้อมกันก็จะไม่ได้รับ ได้รับงานหลากหลายมากขึ้น คนก็ติดต่อมาเยอะตอนนี้รับ 2 เรื่องครับ คิวไม่ชนครับ แยกกัน”

พอร์ช เล่าต่อว่า “เรื่องคนคุยก็มี ถามว่าเป็นคนในหรือนอกวงการไม่เกี่ยวครับ ไม่บอก (หัวเราะ) ก้ำกึ่งๆ ผมไม่รีบแล้ว ไม่อยากพูดเยอะ ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป ใจเย็นๆค่อยเป็นค่อยไป ถ้าชัวร์จริงก็เปิดตัวคือมันก็เป็นการแสดงความเป็นสุภาพบุรุษของผู้ชายอยู่แล้ว มันเป็นเรื่องปกติซึ่งผมก็น่าจะทำแบบนี้แหละแต่ตอนนี้ผมก็ต้องค่อยๆ ดีกว่า ค่อยๆ ดูไปเรื่อยๆ ไม่รีบ เขาเข้าใจแล้วก็มีระยะของกันและกันอยู่ครับ คุยกันมายังไม่ถึงปี 6 เดือนประมาณนั้นแหละแถวๆ นั้น อันนี้ใช้เวลาคุยกันอยู่ มุมมองความรักตอนอายุ 30 ปี จริงๆ แล้วเมื่อก่อนเป็นคนไม่ค่อยรักษาระยะของตัวเองเท่าไหร่ แต่ตอนนี้มีระยะเป็นของตัวเองก็คุยกันได้แล้วก็มีชีวิต มีมุมของตัวเอง ที่จะไปทำกิจกรรมต่างๆ ก็คุยกันแต่แรกสบายใจดี”

“ความรักที่ผ่านมาก็ถือว่าเป็นบทเรียนครับ เป็นบทเรียนที่ดีทำให้แนวคิดของเราเปลี่ยนไปการทำงานก็ดีขึ้นด้วย มุมมองความเปลี่ยนไปมันก็ไม่ได้เยอะมากเพราะแค่อย่างที่บอกว่าเราก็ต้องมีสเปซของเรา เราก็ตกลงกันมาแต่แรกคุยกันเข้าใจแค่นั้นโอเคสบายแหละ แต่ถ้ามีความไม่เข้าใจกันมันก็คบกันยาก สัดส่วนงาน ความรัก ครอบครัวแบ่งเลย มีเที่ยวเล่นนิดหน่อยเล่นกีฬาออกกำลังกาย ก็ถือว่าเป็นการฝึกการแมเนจเวลาของเราในการใช้ชีวิตต่างๆ ดีขึ้นครับ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @porshe_saran