วัตฟอร์ด ทีมท้ายตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศปลด เคลาดิโอ รานิเอรี ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งที่กุนซือวัย 70 ปีเพิ่งเข้ามาทำทีมได้ราว 3 เดือนเท่านั้น หลัง “แตนอาละวาด” ทำผลงานย่ำแย่ ล่าสุดแพ้ นอริช ซิตี คาบ้าน 0-3 ในเกมลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จนเวลานี้ทีมหล่นลงไปอยู่ในโซนตกชั้นเป็นครั้งแรกของฤดูกาลที่อันดับ 19 ของตาราง

รานิเอรี เพิ่งได้รับการแต่งตั้งเข้ามานั่งเก้าอี้นายใหญ่แห่งถิ่น วิคาเรจ โรด แทน ซิสโก มูนญอซ ที่ถูกปลดออกไปเมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวพาทีมทำผลงานย่ำแย่ ไม่ชนะใครในลีกมานับตั้งแต่เปิดบ้านถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-1 เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และแพ้ถึง 7 จาก 8 เกมหลังสุดในลีก นอกจากนี้ยังไม่ชนะใครมา 9 นัดติดต่อกันในทุกรายการ รวมแล้วกุนซือชาวอิตาลี คุมทีมแพ้ถึง 11 จาก 14 นัดในทุกรายการ ส่งผลให้ต้องโดนปลดพ้นเก้าอี้ในที่สุด

“แตนอาละวาด” ออกแถลงการณ์แยกทางกับ รานิเอรี เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยระบุว่า “บอร์ดบริหารของสโมสร ตระหนักดีว่า เคลาดิโอ เป็นคนที่มีเกียรติและซื่อสัตย์ และทุกคนที่ วิคาเรจ โรด จะยังคงให้ความเคารพในตัวเขา จากความพยายามทำหน้าที่คุมทีมอย่างเต็มที่ด้วยศักด์ศรีในตัวเขา อย่างไรก็ตาม บอร์ดบริหาร เชื่อว่าหลังฤดูกาลผ่านไปเกินครึ่งทาง การเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งหัวหน้าโค้ชในตอนนี้ น่าจะทำให้คนที่เข้ามาใหม่มีเวลามากพอที่จะทำงานกับนักเตะในทีม เพื่อบรรลุเป้าหมายในการอยู่รอดในพรีเมียร์ลีกได้ และสโฒสรจะไม่พูดถึงเรื่องนี้อีก จนกว่าจะมีการยืนยันการแต่งตั้งโค้ชคนใหม่”

เครดิตภาพ : REUTERS