“กัลโช เอ ฟินานซา” สื่อลูกหนังในประเทศโปรตุเกส รายงานว่า ราฟาเอล เลเอา ปีกจอมเลื้อยของ เอซี มิลาน ถูกศาลปฏิเสธคำอุทธรณ์ หลังถูกตัดสินให้จ่ายเงินค่าชดเชยให้ สปอร์ติง ลิสบอน อดีตต้นสังกัดในลีกโปรตุเกสบ้านเกิด ส่งผลให้เจ้าตัวอาจต้องควักกระเป๋าจ่ายทีมเก่าถึง 16.5 ล้านยูโร (ราว 616 ล้านบาท) เลยทีเดียว

ต้นเหตุของเรื่องดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายน 2018 หลังปีกเลือดฝอยทอง ขอยกเลิกสัญญากับ สปอร์ติง ลิสบอน หลังเกิดเหตุแฟนบอลราว 50 คน ซึ่งบางส่วนมีอาวุธ บุกทำร้ายนักเตะของทีมถึงสนามซ้อม ก่อนย้ายไปค้าแข้งกับ ลีลล์ ในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ในเดือนสิงหาคม 2018 และย้ายต่อมาอยู่กับ “ปิศาจแดงดำ” ในช่วงซัมเมอร์ปี 2019

อย่างไรก็ตาม สปอร์ติง ลิสบอน จัดการยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) โดยระบุว่าสโมสรควรได้รับค่าฉีกสัญญา 45 ล้านยูโร (ราว 1,681 ล้านบาท) ของ เลเอา เนื่องจากการยกเลิกสัญญาของเจ้าตัว และย้ายไปอยู่กับ ลีลล์ นั้นไม่ชอบด้วยกฏ ก่อนที่ศาลอนุญาโตตุลาการด้านกีฬา (ซีเอเอส) จะตัดสินให้ดาวเตะชาวโปรตุเกส จ่ายค่าชดเชยในจำนวนที่ศาลพิจารณาว่าเหมาะสม ซึ่งอยู่ที่ 16.5 ล้านยูโร

หลังจากนั้น เลเอา ยังคงเดินหน้าต่อสู้เรื่องนี้ ด้วยการยื่นคำร้องไปยังศาลอุทธรณ์ในบ้านเกิด แต่ล่าสุดมีข่าวว่าคำอุทธรณ์ของเจ้าตัวถูกศาลปฏิเสธ ส่งผลให้ดาวเตะ “ปิศาจแดงดำ” ต้องจ่ายค่าชดเชย 16.5 ล้านยูโรให้ต้นสังกัดเก่า อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยังมีเหลืออีกช่องทางในการสู้คดีนี้ ด้วยการยื่นเรื่องต่อศาลฏีกาในโปรตุเกสต่อไป