“ดิ แอธเลติก” สื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ทำการตัดตัวเลือกในตำแหน่งผู้จัดการทีมแบบถาวร ที่สโมสรหวังดึงเข้ามารับตำแหน่งต่อจาก ราล์ฟ รังนิก ที่ทำหน้าที่คุมทีมชั่วคราวจนจบซีซั่นนี้ เหลือแค่ 4 คนแล้ว ประกอบด้วย เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม, หลุยส์ เอ็นริเก กุนซือทีมชาติสเปน และ จูเลน โลเปเตกี โค้ชของเซบีญา

ริชาร์ด อาร์โนลด์

รายงานระบุว่า ผู้บริหาร “ผีแดง” ซึ่งนำโดย ริชาร์ด อาร์โนลด์ ซีอีโอคนใหม่ของทีม วางคุณสมบัติของกุนซือถาวรคนใหม่ว่าต้องเป็นคนที่มีประสบการณ์คุมทีมระดับยักษ์ใหญ่ของยุโรป และเตรียมเดินหน้ากระบวนการสรรหาอย่างจริงจังในอนาคตอันใกล้นี้ โดยสื่อดังแดนผู้ดีรายงานว่า เวลานี้เหลือตัวเลือกแค่ 4 คนแล้ว โดยคนแรกของ โปเช็ตติโน กุนซือ “เปแอสเช” ซึ่งมีข่าวว่าเป็นเป้าหมายของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่สมัยยังคุม ทอตแนม ฮอตสเปอร์ แล้ว

คนต่อมาคือ เอริค เทน ฮาก ซึ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ อาแจ๊กซ์ โดยเฉพาะการพาทีมคว้าแชมป์เอเรดิวิซี ลีก 2 สมัย รวมถึงพาทีมเข้ารอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2018-19 ส่วน หลุยส์ เอ็นริเก ซึ่งเคยพา บาร์เซโลนา คว้าทริปเปิลแชมป์เมื่อปี 2015 ก็เป็นหนึ่งในเป้าหมาย แม้เจ้าตัวจะยังมีภารกิจคุมทัพ “กระทิงดุ” ลุศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ปลายปีนี้ก็ตาม ขณะที่ จูเลน โลเปเตกี ก็นำ เซบีญา ลุ้นแชมป์ ลา ลีกา เต็มตัวในฤดูกาลนี้