นายบุญเลิศ นราไท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน)  ผู้ดำเนินธุรกิจสื่อคอนเทนต์ การจัดงานอีเว้นท์ และดิจิทัลแพลตฟอร์ม เปิดเผยว่า  แผนงานในปี 65 บริษัทยังคงจัดงานกิจกรรมและอีเวนต์ ที่จัดเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน แต่เชื้อว่าสถานการณ์ จะไม่รุนแรงเท่าที่ผ่านมา โดยงานคอมมาร์ทที่เป็นงานไอที ปีนี้ยืนยันจัด 3 ครั้งเช่นเดิม รวมถึงการหาพันธมิตรใหม่ๆ เพื่อต่อยอดงานให้ยิ่งใหญ่ขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมีงาน หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนที่ติดต่อเข้ามาให้บริษัทฯ จัดงานให้ทั้งในรูปแบบวิชวล เสมือนจริงทางออนไลน์ และแบบไฮบริดผสม ทั้ง ออนกราวด์และ ออนไลน์ ด้วย

“คาดว่ารายได้ปี 65 จะเติบโตขึ้นจากปี 64 จากปริมาณงานโครงการที่ต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา มูลค่าประมาณ 40-50 ล้านบาท คิดเป็น 40% และงานที่บริษัทฯ จัดดำเนินการเองคิดเป็น 60% โดยมีเป้าหมายในการสร้างนวัตกรรมการจัดงานรูปแบบใหม่ ที่เน้นเนื้อหาที่สร้างสรรค์ โดยเน้นไปที่การจัดงานแบบ วิชวล อีเว้นท์ นำเทคโนโลยี เออาร์  วีอาร์ และ เมตาเวิร์ส เข้ามาใช้อย่างชัดเจนมากขึ้น เพื่อเพิ่มมูลค่า คาดว่าจะเห็นในช่วงปลายปีนี้”

นายบุญเลิศ กล่าวต่อว่า สำหรับผลการดำเนินงานในปี 64 เป็นไปตามเป้า แม้จะมีการแพร่ระบาดของโควิด -19 ทำให้ไม่สามารถจัดงานแบบ ออนกราวด์ได้เต็มที่ แต่ได้พัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อรองรับการจัดงานอีเวนต์ โดยได้จัดงานรูปแบบออนไลน์  7 งาน ดึงคนเข้าสู่อออนไลน์ได้มากกว่า 2 ล้านคน ส่วนอีเว้นท์ที่สามารถจัดได้ทั้งหมด 5 งาน ทำให้มีสัดส่วนรายได้ที่มาจากธุรกิจ  3 กลุ่ม คือ ธุรกิจสื่อและคอนเทนต์ 27% ธุรกิจการจัดงานนิทรรศการ งานแสดงสินค้า และกิจกรรมทางการตลาด 33% และธุรกิจ ดิจิทัลเวอร์วิสและแพลตฟอร์ม 40%

“ในปีนี้คาดว่าจะดีขึ้นกว่าปีก่อน การแพร่ระบาดของสายพันธุ์โอมิครอนแม้จะแพร่ระบาดเร็ว แต่อาการไม่รุนแรง ประกอบกับการได้รับวัคซีนกันอย่างทั่วถึง ผู้คนจึงไม่มีความกังวลมากนัก อย่างไรก็ตาม งานออนไลน์สามารถ เข้าถึงคนจากทุกหนทุกแห่ง แม้จะกลับมาจัดงานได้แบบปกติ แต่เชื่อว่าผู้จัดงานก็จะไม่ทิ้งกลุ่มคนที่อยู่บนออนไลน์ หรือคนที่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานได้ รูปแบบการจัดงานจึงถูกปรับเปลี่ยนไปอยู่ในรูปแบบไฮบริด แน่นอน ซึ่งบริษัทมีประสบการณ์จึงเชื่อมั่นว่า จะสามารถสร้างผลกำไรได้มากขึ้น และสามารถปันผลตอบแทนผู้ถือหุ้นได้”