ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านสวน ต.สำโรง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ นายประวิทย์ จารุรัชกุล หรือ “นายกเฮง” ประธานชมรม นายก อบต.จ.ศรีสะเกษ มอบเงินสดส่วนตัว 200,000 บาท ให้กับ ศูนย์ไมตรี รพ.ศรีสะเกษ เพื่อสนับสนุนเป็นค่าอาหารสำหรับแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ที่ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ที่รักษาตัวอยู่ใน รพ.ศรีสะเกษ โดยมี นพ.ฐิสริน ตรรกเมธา ผช. ผอ.รพ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย ร.ต.ท.หญิง กัลยาณี วรรณภาสนี หัวหน้ากลุ่มงานบริหารทั่วไป น.ส.จงดี ภู่บุปผา หัวหน้าศูนย์ไมตรี นายปรีชา แหวนหล่อ หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์ฯ รพ.ศรีสะเกษ ร่วมกันเป็นตัวแทนรับมอบ 

นายประวิทย์ กล่าวว่า ตนมีความเป็นห่วงคณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่ดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด ด้วยความทุ่มเท เสียสละ ทำงานหนักอย่าง จึงอยากตอบแทนน้ำใจ และเป็นขวัญกำลังใจให้กับ แพทย์ พยาบาล ที่ดูแลใกล้ชิดกับผู้ป่วย ที่มีความเสี่ยงสูง จึงได้สนับสนุนเงินจำนวนดังกล่าว เพื่อใช้จ่ายเป็นค่าอาหาร  นอกจากนี้ตนยังเตรียมสนับสนุนในการจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจและเครื่องปั๊มหัวใจแบบอัตโนมัติสำหรับผู้ป่วยโควิด อีก 1 ล้านบาท ซึ่งกำลังดำเนินการ และจะเร่งจัดซื้อส่งมอบให้กับ รพ.ศรีสะเกษ โดยเร็ว

ด้าน นพ.ฐิสริน กล่าวว่า รพ.ศรีสะเกษ ต้องขอขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่านที่ได้เสียสละทำบุญร่วมกัน เงินที่ได้รับบริจาคมาในครั้งนี้ ทาง รพ.ศรีสะเกษ จะได้นำไปใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์ของผู้บริจาค เพื่อให้เป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานกับผู้ป่วยโควิด และจะทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อร่วมกันผ่านพ้นวิกฤติโรคร้ายนี้ไปให้ได้.