“เดลี เมล์” สื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานว่า พรีเมียร์ลีก เตรียมพิจารณาปรับเปลี่ยนกฎการขอเลื่อนเกม โดยเตรียมเปลี่ยนกฎให้ทีมที่จะยื่นเรื่องขอเลื่อน ต้องมีนักเตะที่มีผลตรวจโควิด-19 ในทีมเป็นบวกอย่างน้อย 4 คน หลังมีการหารือกันในบรรดาสโมสรสมาชิก และคาดว่ามีถึง 18 จาก 20 ทีมที่สนับสนุนให้มีการปรับเปลี่ยนกฎดังกล่าว

ในกฏปัจจุบัน ทีมที่เข้าข่ายสามารถขอเลื่อนเกมได้ ต้องมีนักเตะชุดใหญ่ในทีมเหลือไม่ถึง 13 คน บวกผู้รักษาประตูอีก 1 คน จากปัญหานักเตะติดโควิด บาดเจ็บ ติดโทษแบน รวมถึงติดภารกิจไปรับใช้ทีมชาติ ส่งผลให้นับตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมจนถึงเวลานี้ มีเกมลีกถูกเลื่อนออกไปแล้วถึง 22 เกม ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับหลย ๆ ฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจาก “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ขอเลื่อนเกมกับ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ โดยที่ในทีมมีนักเตะที่มีผลตรวจโควิดเป็นบวกแค่คนเดียว

จากกรณีดังกล่าว ส่งผลให้ 20 สโมสรสมาชิกพรีเมียร์ลีก ได้ทำการหารือเพื่อปรับเปลี่ยนกฎดังกล่าว และคาดว่ามีอย่างน้อย 18 ทีมที่สนับสนุนให้มีการเปลี่ยนให้ทีมที่จะขอเลื่อนเกมได้ ต้องมีเคสโควิดกับนักเตะในทีมอย่างน้อย 4 คนแทนของเดิม ที่อนุญาตให้เลื่อน เมื่อเหลือนักเตะไม่ถึงจำนวนที่ตั้งไว้ โดยที่ไม่ได้กำหนดจำนวนเคสคนติดโควิดในทีมแต่อย่างใด