“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทย ในศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ รุ่นโมโตทู เจ้าของหมายเลข 35 สังกัดทีมแข่งอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ซึ่งลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ได้ออกเดินทางไปประเทศสเปน เพื่อเข้าโปรแกรมฝึกซ้อมโค้งสุดท้ายกับต้นสังกัด และเตรียมสตาร์ตการแข่งขันสนามแรก ที่สนามโลแซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 4-6 มี.ค.นี้ โดยมี ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ไปให้กำลังใจที่สนามบินสุวรรณภูมิ

สมเกียรติ จันทรา วัย 23 ปี เผยว่า ช่วงพักเบรกปิดฤดูกาล ตนยังคงมีการเตรียมความพร้อมอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นการฝึกซ้อมรถจักรยานยนต์ทางฝุ่น การขี่จักรยาน การเข้าเวทเทรนนิ่ง ที่สำคัญได้เข้าร่วมแคมป์ฝึกซ้อมของไทยฮอนด้าที่มีความเข้มข้นเป็นอย่างมาก ตอนนี้สภาพร่างกายและจิตใจมีความสมบูรณ์เกิน 100 เปอร์เซ็นต์ ในปีนี้ตนจะนำประสบการณ์ที่ได้ไปแก้ไขรายละเอียดอีกเล็กน้อย เพื่อทำผลงานให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

ขณะที่ ดร.อารักษ์ พรประภา กล่าวว่า สมเกียรติ เป็นหนึ่งในผลผลิตจากโครงสร้างการพัฒนานักแข่ง ภายใต้โครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม ในฐานะตัวแทนหนึ่งเดียวของไทย ในศึกระดับโลกจากปีก่อนที่คว้าอันดับท็อปไฟว์ มาได้เป็นครั้งแรก ในรายการ “ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์” แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของสมเกียรติเทียบชั้นนักบิดแถวหน้าของโลก และตนเชื่อมั่นว่าในปีนี้ด้วยประสบการณ์ที่มี “ก้อง” มีโอกาสยกระดับผลงานคว้าโพเดียมมาฝากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยอย่างแน่นอน

สำหรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์นักบิดหนึ่งเดียวของไทย ในศึกโมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดฤดูกาล 2022 รวมถึงนักบิดฮอนด้าทุกคนได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH