วันนี้ (24 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ได้ออกมาแจ้งติดโควิด-19 หลังจากเดินทางกลับจากราชการ จ.เชียงใหม่ เพื่อติดตามงานในเรื่องสมาร์ทซิตี้ และโครงการอินเทอร์เน็ตชุมชน ระหว่างวันที่ 20-23 ม.ค.65 นั้น

ทั้งนี้คาดว่า นายชัยวุฒิ ติดโควิด-19 จากการลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เนื่องจากก่อนการเดินทางนั้น ทางทีม รมว.ดีอีเอส ได้มีการตรวจโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ก่อนการเดินทางทุกคน โดยผลออกมาไม่มีใครติด และระหว่างการตรวจราชการที่เชียงใหม่ ทุกคนก็จะมีการตรวจโควิด-19 ด้วยวีธี ATK ในทุกวัน ซึ่งผลออกมาก็ยังไม่มีใครติดเช่นกัน จนเมื่อเดินทางกลับมากรุงเทพฯ จึงมีการตรวจโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR อีกครั้งผลออกมา นายชัยวุฒิ มีผลติดโควิด แล้วได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า สำหรับ ทีมงาน รมว.ดีอีเอส ที่ร่วมเดินทางไปครั้งนี้ มีทั้ง ผู้ช่วยรัฐมนตรี นักการเมือง และข้าราชการกระทรวงดีอีเอส โดยผลตรวจด้วยวิธี RT-PCR  ออกมาแล้ว ไม่มีใครติดโควิด แต่ต้องกักตัว 14 วัน และตรวจ ATK ทุกวัน พร้อมตรวจด้วยวิธี RT-PCR  เป็นระยะๆ จนพ้นกำหนดระยะเวลากักตัว 14 วัน