มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ยอมรับยังคงหวังว่า “ปืนใหญ่” จะได้นักเตะใหม่เข้ามาเสริมแกร่งในช่วงเปิดตลาดนักเตะเดือนม.ค. หลังทำได้แค่เปิดบ้านเสมอ เบิร์นลีย์ ทีมบ๊วย แบบจืดสนิท 0-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

จากการทำได้แค่เสมอกับ เบิร์นลีย์ ดังกล่าวทำให้ อาร์เซนอล ชวดโอกาสทำแต้มแซงหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นไปรั้งอันดับ 4 อย่างน่าเสียดาย และทำให้พวกเขาสะกดคำว่าชนะไม่เป็นมาแล้ว 5 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ รวมทั้งยังยิงประตูไม่ได้ถึง 4 เกมรวดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2005 เป็นต้นมาอีกด้วย

ขณะที่ อาร์เตตา ที่ต้องใส่ชื่อนักเตะเยาวชนเอาไว้บนม้านั่งสำรองถึง 5 ราย หลังขาดผู้เล่นชุดใหญ่ไปหลายคนนั้น ก็ยอมรับว่า “เดอะ กันเนอร์ส” จำเป็นต้องเสริมทัพเป็นการด่วนก่อนหน้าที่ตลาดนักเตะรอบนี้จะปิดตัวลง

“มันเป็นเรื่องที่เราวางแผนเอาไว้แล้ว แต่ตลาดนักเตะรอบนี้มันยาก และซับซ้อนมาก เราต้องตัดสินใจอย่างถูกต้องกับนักเตะที่เราเชื่อว่าจะสามารถช่วยเราได้จริง ๆ และพยายามดึงนักเตะที่สามารถจะช่วยให้เรายกระดับขึ้นไปอีกขั้นได้เข้ามา แน่นอนเรากำลังพยายามกันอยู่ แต่เราจะทำได้หรือไม่นั้น ต้องรอดูกันต่อไป”

“มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับความตั้งใจของเราอย่างเดียส แต่ยังมีอีกหลายอย่างที่จำเป็นต้องเกิดขึ้นด้วย นักเตะที่ย้ายมาที่นี่จะต้องช่วยยกระดับเราได้ เรามีระดับของตัวเองอยู่แล้ว และเราก็ต้องการสร้างมาตรฐานที่ดีขึ้นกว่าที่เรามีอยู่ นั่นคือนักเตะแบบที่เราอยากดึงเข้ามา” กุนซือชาวสแปนิช กล่าว.

ภาพ REUTERS