“ครูปิ๋ม” เสาวณีย์ กาญจนโอฬารศิริ ชิไฮนิน หรือผู้จัดการวง BNK48 ออกมาเปิดเผยว่า การแสดงของเหล่าสมาชิกวงไอดอลกรุ๊ป BNK48 ทั้ง 3 รุ่น ที่เธียเตอร์ BNK48 The Campus ยังสามารถจัดได้ทั้ง 3 วัน ศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ เป็นประจำทุกสัปดาห์ ท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด โดยจัดภายใต้มาตรการรักษาความสะอาดและความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด จึงอยากเชิญชวนให้แฟน ๆ และบุคคลทั่วไปที่สนใจ มาร่วมชมการแสดงกันได้ พร้อมเผยว่า จะมีการเปิดตัว BNK48 รุ่นที่ 3 อย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้ เพื่อให้เหล่าเมมเบอร์ได้มีโอกาสออกไปทำกิจกรรมและทำงานนอกเธียเตอร์ ส่วนกรณีที่ในโซเชียลมีเดียมีการวิเคราะห์วิจารณ์ว่า BNK48 อยู่ในช่วงขาลง ครูปิ๋ม ยืนยันว่าไม่ใช่แน่นอน ทุกฝ่ายมีการพัฒนาไปข้างหน้าตลอดเวลา

ครูปิ๋ม กล่าวเชิญชวนทุกคนให้มาชมเธียเตอร์

“ขณะนี้เรามีการแสดงของเมมเบอร์รุ่น 3 ซึ่ง เฌอปราง อารีย์กุล กัปตันวง BNK48 เป็นโปรดิวเซอร์ให้น้อง ๆ โดยความพิเศษของการแสดงเธียเตอร์ BNK48 The Campus สเตจ Ganbare! Kenkyuusei ซึ่งแปลว่า พยายามเข้านะ! เคงคิวเซย์ (เคงคิวเซย์ มีความหมายคือ Trainee) เป็นเวอร์ชั่น 9 คน ถือเป็นสเตจที่มีความสดใส สนุกสนาน ดูสบาย ๆ อยากให้ทุกคนสนุกไปด้วยกัน สเตจนี้ทุกคนจะได้เห็นถึงความพยายามในการพัฒนาด้านการร้องการเต้นของน้อง ๆ เมมเบอร์รุ่น 3 โดยจะทำการแสดงทุกวันศุกร์ เวลา 19.00 น. เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม 2564 จนถึงปัจจุบัน”

“นอกจากนี้ยังมีการแสดงของทีม BIII และทีม NV ที่กลับมาเปิดแสดงสเตจเพื่อให้แฟน ๆ หายคิดถึง ทีม BIII ชื่อสเตจ BNK48 Team BIII 2nd Stage Saishuu Bell ga Naru นำโดยกัปตันทีม ปัญ-ปัญสิกรณ์ ติยะกร รองกัปตันทีม เจนนิษฐ์-เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ ส่วนทีม NV สเตจ BNK48 Team NV 1st Stage Theater no Megami นำโดยกัปตันทีม ตาหวาน-อิสราภา ธวัชภักดี และรองกัปตันทีม ปูเป้-จิรดาภา อินทจักร”

พูดถึงความแตกต่างของรุ่น 3 กับรุ่น 1 และรุ่น 2

“รุ่น 3 มีคาแรกเตอร์ที่แตกต่างจากรุ่น 1 และรุ่น 2 มาก อาจเพราะน้องเป็นเด็กอีกเจนหนึ่ง คือห่างจากรุ่นหนึ่งมาก รุ่น 3 มีความมุ่งมั่นและมีความเชื่อมั่นในตัวเองมาก ๆ เพราะตอนที่มาออดิชั่น เค้าจะเห็นภาพชัดเจนมาแล้วว่ารุ่นพี่เป็นยังไง ไม่เหมือนกับรุ่น 1 และรุ่น 2 ที่ยังเห็นภาพไม่ชัดมาก แต่รุ่น 3 เห็นภาพชัดแล้ว เตรียมตัวมาแล้วว่าจะต้องเจอกับอะไรบ้าง”

เรื่องการฝึกซ้อมของรุ่น 3

“เรื่องการฝึกซ้อมมอบหน้าที่ให้กับ เฌอปราง เป็นหัวใจสำคัญ เฌอ เป็นคนที่มีสปิริตมากอยู่แล้ว ยิ่งเป็นงานของน้อง เค้าจะดูแลอย่างดีมาก ซ้อมร้องซ้อมเต้นยังไง จัดบล็อกกิ้งให้ทุกอย่าง”

รุ่น 3 มีความพร้อมมากแค่ไหน

“มีความพร้อมในการเปิดตัวมาก เพราะทุกคนรอมานาน แฟนคลับก็รอมานาน ตามแผนจริง ๆ เค้าต้องเดบิวต์ไปตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ด้วยสถานการณ์ทำให้ล่าช้าออกไป แต่ถ้ามองในแง่ดี เหมือนมีเวลาได้ฝึกพื้นฐานให้แน่นมาก ๆ แน่นกว่ารุ่นอื่น ๆ เพราะอยู่ในสเตจ ซ้อมแล้วซ้อมอีก เปิดตัวมาทุกคนจะไม่ผิดหวังกับน้อง ๆ อย่างแน่นอน จะได้เห็นอะไรที่แตกต่าง”

คิดว่ารุ่น 3 จะได้รับการต้อนรับจากวงการบันเทิงไทยมากน้อยแค่ไหน

“กลยุทธ์ของเราถูกวางเอาไว้อยู่แล้ว ตัวเด็ก ๆ เองในแต่ละคน ด้วยคาแรกเตอร์ของแต่ละคน มีความโดดเด่นและแตกต่างกัน จะเป็นตัวนำพาเขาเข้าสู่วงการบันเทิงได้อย่างมั่นคงแน่นอน”

แผนงานของ 48 Group Thailand ในปีนี้

“จะมีการพบเจอแฟน ๆ เป็นระยะ ๆ อยู่แล้ว แต่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์โควิดด้วย เราจึงเพิ่มช่องทางออนไลน์ให้มากขึ้น อย่างเช่นตอนนี้เด็ก ๆ มีการแคสต์เกมด้วย ทำให้ได้เห็นมุมน่ารัก ๆ ของเด็ก ๆ ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ได้เห็นทาเลนจ์ต่าง ๆ ของพวกเขา”

ปีนี้จะได้เห็นรุ่น 2 รุ่น 3 มีกิจกรรมมากขึ้นไหม

“แน่นอนค่ะ มันเป็นแนวทางของเราอยู่แล้ว ที่จะผลักดันรุ่น 2 รุ่น 3 นอกจากรุ่น 1 ที่ทุกคนรู้จักเยอะ ๆ อยู่แล้ว เราก็อยากให้ทุกคนทำความรู้จักรุ่น 2 รุ่น 3 มากขึ้น รุ่น 3 ก็จะมีพื้นที่ ๆ ได้ออกมา หลังจากเปิดตัวแล้ว”

การที่มีวงไอดอลอื่น ๆ เกิดขึ้นมากมายเคียงข้างกับ 48 Group Thailand

“เป็นสิ่งที่ดีที่ 48 Group Thailand เป็นคนจุดประกายวงไอดอลให้เกิดขึ้นในสังคม ปกติเมืองไทยเราไม่ได้มีภาพชัดขนาดนี้ แต่ตอนนี้มีคนสนใจกันเยอะมาก ครูว่าเป็นการส่งผ่านสิ่งที่ดีให้กัน ให้กำลังใจกันผ่านไอดอล ซึ่งคนที่เป็นไอดอลรุ่น 1 รุ่น 2 หรือรุ่น 3 ก็ตาม เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชน ทำให้มีคนอื่น ๆ รุ่นน้องหรือรุ่นพี่ก็ตาม อยากเจริญรอยตาม ก็จะมีวงอื่น ๆ เกิดขึ้นมากมาย เป็นสิ่งที่ดีค่ะ”

มีโอกาสที่ 48 Group Thailand จะได้ร่วมงานกับวงไอดอลอื่น ๆ หรือไม่

“ต้องดูจากลักษณะของงานที่เข้ามาก่อนค่ะ แล้วก็ดูปัจจัยอื่น ๆ ด้วย”

มีการพูดกันในโซเชียลมีเดียว่า BNK48 อยู่ในช่วงขาลงแล้ว

“สำหรับมุมมองของคนอื่นเราขอไม่พูดถึงก็แล้วกัน แต่ในมุมมองของทีมงานเอง ผู้บริหาร หรือตัวเมมเบอร์ เราไม่เคยหยุดพัฒนาเลย พยายามก้าวไปข้างหน้า ยิ่งเรื่องของการพัฒนาตัวเอง เมมเบอร์แต่ละคนเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น เห็นภาพชัดมากขึ้น ในเรื่องของการทำงาน เราให้โอกาสทุกคนได้ไปทำในสิ่งที่ตัวเองชัดเจน มีความกล้า และเชี่ยวชาญมากขึ้น อย่างภาพที่คนมองว่าเป็นขาลง ครูมองว่าเป็นภาพรวมของวงการบันเทิงมากกว่า ลักษณะของงานเราก็ไม่เคยหยุด กิจกรรมต่าง ๆ ก็พัฒนาไปตามรูปแบบและสถานการณ์ ณ ตอนนี้ด้วย”

ทำไมทุกคนไม่ควรพลาดเธียเตอร์ สเตจของรุ่น 3

“รุ่น 3 เรายังไม่ได้เดบิวต์เลย บางคนก็ยังไม่รู้จักน้อง ๆ เพราะฉะนั้นการได้มาดูน้องที่เธียเตอร์ ถือเป็นที่เดียวที่จะได้เจอน้องเลย จะเป็นสเตจทุกวันศุกร์ Ganbare! Kenkyuusei จะมีการหมุนเวียนเมมเบอร์ไปเรื่อย ๆ นี่คือความพิเศษ”

ด้าน ป๊อปเปอร์ / โยเกิร์ต / เฟม / แพมแพม BNK48 รุ่น 3 ได้กล่าวถึงการแสดงเธียเตอร์ สเตจ Ganbare! Kenkyuusei รวมถึงพูดถึงการจะเดบิวต์ในเร็ว ๆ นี้

ป๊อปเปอร์ “หลังจากหยุดช่วงปีใหม่ไป ก็ได้กลับมาอีกครั้ง พบกับสเตจใหม่เป็นเวอร์ชั่น 9 คนค่ะ ซึ่งปกติแล้วจะไม่ค่อยมีนะคะ เพราะว่า BNK48 เรา ส่วนใหญ่จะเป็น 16 คน หรือว่า 6 คนไปเลย ก็มีความแปลกใหม่ค่ะ สเตจของเราโปรดิวซ์โดยกัปตันวงของเรานั่นเองนะคะ ก็คือพี่เฌอปราง แต่จริง ๆ แล้วนอกจากพี่เฌอปรางที่มาดูพวกเราบ่อย ๆ ก็มีรุ่นพี่คนอื่น ๆ แวะเวียนมาดูบ้าง โดยพี่ ๆ จะให้คำแนะนำเรื่องของท่า ฟีลลิ่ง ให้คำแนะนำต่าง ๆ มากมายค่ะ”

เฟม “สเตจของเราจะมีเพลงที่เป็นเพลงพิเศษของพวกเรา แต่ขออุ๊บอิ๊บเอาไว้ดีกว่า ต้องมารอชมกันนะคะ”

แพมแพม “พวกเราฝึกซ้อมกันหนักมาก ๆ ค่ะ ตั้งใจมาก ๆ พวกเราเต็มที่กันมาก ๆ ค่ะ ก็หวังว่าแฟนคลับทุกคนจะชอบนะคะ ฝากพวกเราด้วยนะคะ”

โยเกิร์ต “สำหรับหนู ส่วนตัวตื่นเต้นมากค่ะ หลังจากที่ผ่านช่วงโควิดมา เราซ้อมกันมานานมาก อยากโชว์อยากแสดงให้ทุกคนได้เห็นกันแล้ว และเร็ว ๆ นี้จะมีเปิดตัวรุ่น 3 ค่ะ ฝากด้วยนะคะ”

ประมวลภาพการแสดงเธียเตอร์ สเตจ Ganbare! Kenkyuusei