ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกชัยชนะในศึกพรีเมียร์ลีก นัดเปิดสังเวียน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เชือด เวสต์แฮม ยูไนเต็ด หวุดหวิด 1-0 เป็นชัยชนะครั้งสำคัญ หลังช่วยส่งให้ “ผีแดง” ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับท็อป 4 ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือนเลยทีเดียว

เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าใส่ เวสต์แฮม ตลอดทั้ง 90 นาที แต่หาโอกาสเจาะแนวรับเข้าไปส่องประตูแบบจะ ๆ ไม่ได้เลย ก่อนที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด จะสวมบทซูเปอร์ซับซัดประตูชัยให้สาวก เรด อาร์มี ได้เฮกันสนั่น “โรงละครแห่งความฝัน” ในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+3

รังนิก กล่าวว่า “บรรยายกาศในห้องแต่งตัวของเรายอดเยี่ยมมาก นักเตะของเราฉลองกันยกใหญ่ พวกเขารู้ว่า มันคือชัยชนะนัดสำคัญ นี่คือชัยชนะที่ยอดเยี่ยมที่สุดเพราะคู่ต่อสู้ไม่มีเวลาจะคัมแบ๊กได้เลย เราพอใจกับฟอร์มการเล่นของนักเตะ และสภาพร่างกายของพวกเขามาก ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราเพิ่งผ่านเกมกับ เบรนท์ฟอร์ด มาแค่ 3 วัน”

“เรามักแก้ปัญหาได้ไม่ดีนักในพื้นที่สุดท้าย ในช่วง 20 นาทีสุดท้ายเราฝืนยิงกันมากเกินไปทั้งที่มันไม่มีโอกาสจะกลายเป็นประตูเลย เราจำเป็นต้องอดทนให้มากกว่านี้ แต่สุดท้ายสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการเก็บ 3 คะแนนเต็ม” กุนซือชาวเมืองเบียร์ ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS