มิโยะ โอกาโมโตะ โค้ช “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พยายามกระตุ้นนักเตะ ลืมเกมฝั่นร้าย พ่าย ฟิลิปปินส์ 0-1 นัดประเดิมกลุ่ม B ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่ดีวายพาทิล สเตเดี้ยม ประเทศอินเดีย วันที่ 21 ม.ค.65

เกมดังกล่าว แม้ไทยหน้าเสื่อดีกว่า อันดับ 7 เอเชีย และอันดับ 38 โลก ส่วน ฟิลิปปินส์ ที่ 13 เอเชีย-64 โลก แต่กลายเป็น ฟิลิปปินส์ ที่พลิกล็อกชนะไทย ไป 1-0 จาก แม็คดาเนียล ยิงระยะไกลในแบบไม่แรง และตรงตัว วราภรณ์ บุญสิงห์ แต่ วราภรณ์ รับพลาด เข้าประตู นาทีที่ 81

มิโยะ กล่าวว่า คาดหวังว่าจะสร้างจะโอกาสให้ได้มากที่สุด เพื่อให้ผ่านเข้ารอบ เกมกับ ฟิลิปปินส์ มีข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ เกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะในพื้นที่สุดท้าย ไม่สามารถคลำหาจังหวะที่เหมาะสม ว่าจังหวะไหนควรช้า จังหวะไหนควรเร็ว

“เราต้องกลับมาให้ได้ในเกมต่อไป เราต้องกลับไปและทิ้งความผิดหวังไว้ เราต้องพยายามสร้างโอกาสทำประตูให้ได้มากนี้ ส่วนความผิดพลาดของประตูในวันนี้ เราได้บอกให้เธอลืมมันไป และเดินหน้าต่อไป เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเกมต่อไป เพราะไม่ใช่ความผิดของเธอ”

นัดต่อไป ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย ที่สนาม ดีวาย พาติล ในวันที่ 24 ม.ค.65 เวลาไทย 19.00 น. ถ่ายทอดสด ทางแอพพลิเคชั่น ELEVEN SPORTS โดย อินโดนีเซีย แพ้ ออสเตรเลีย มา 0-18

รายการนี้ มี 12 ทีม รอบแรก แบ่ง 3 กลุ่ม ทีมอันดับ 1-2 ของกลุ่มเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ส่วนอันดับ 3 คัด 2 ทีม ส่วนการคัดตัวแทนไปฟุตบอลหญิงโลก จะคัด 5 ทีม (ไม่รวมออสเตรเลีย) เข้ารอบทันที และอีก 2 ทีม ไปเตะเพลย์ออฟกับทวีปอื่น.