นายอเล็กซานเดอร์ เฟลเดอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดแพนด้า (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านการให้บริการสั่งซื้อและจัดส่งอาหารดิลิเวอรี่ผ่านแอพพลิเคชั่น เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วง 2 ที่ผ่านมา ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป โดยการสั่งอาหารผ่านดิลิเวอรี่มากขึ้น ส่งผลให้ตลาดดิลิเวอรี่ เติบโตอย่างชัดเจน ขณะเดียวกันจำนวนผู้ให้บริการในตลาด 5-6 ราย ซึ่งมากที่สุดในอาเซียน และยังมีแนวโน้มจะมีผู้ให้บริการายใหม่เพิ่มเติมอีก ส่งผลให้การแข่งขันในตลาดมีมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อผู้บริโภคที่จะได้รับบริการที่มีคุณภาพ และราคาจากโปรโมชั่นที่ดี

ในส่วนของ ฟู้ดแพนด้า ได้ให้บริการในไทยมาครบ 10 ปี ยืนยันว่ามีแผนให้บริการในไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งไทยเป็นตลาด ฟู้ดแพนด้าให้ความสำคัญ โดยปัจจุบันมีพื้นที่บริการครอบคลุม 77 จังหวัด มีร้านอาหารพันธมิตรมากกว่า 1 แสนร้านทั่วประเทศ และมีไรเดอร์ จำนวนมากกว่า 1.2  แสนราย โดยในปีนี้จะเน้นกลยุทธ์การให้บริการที่หลากหลาย พัฒนาบริการให้เข้ากับความต้องการของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นการสั่งอาหารดิลิเวอรี่ และบริการ แพนด้ามาร์ท บริการสั่งสินค้าอุปโภคบริโภค ของกินของใช้ นอกจากนี้ยังจะเพิ่มจำนวนร้านอาหารและพันธมิตรให้มากขึ้น รวมถึงไรเดอร์ด้วย

ล่าสุด ได้เปิดตัว เปิดตัว เปาเปา  (Pau-Pau) แบรนด์แอมบาสเดอร์ ของฟู้ดแพนด้าในแคมเปญ “meet Pau-Pau” เปาเปาหมีแพนด้าตัวขาวชมพูที่มาพร้อมคาแรกเตอร์อันโดดเด่นทั้งความน่ารัก สดใส สบาย ๆ สนุก และขี้เล่น แถมเป็นกูรูผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารอร่อยเด็ดและของกินของใช้แบบโปร ๆ เปาเปาจะเป็นตัวแทนแบรนด์ในการสื่อสารถึงลูกค้า ฟู้ดแพนด้าในไทยและหลายล้านคนทั่วเอเชีย พร้อมทั้งเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับระบบนิเวศ (Ecosystem) ทั้งลูกค้า ร้านค้าพันธมิตร และไรเดอร์ ของ ฟู้ดแพนด้า ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

“ในปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้าที่กำลังเพิ่มขึ้นคือกลุ่มเจนวาย ที่มีสถิติการใช้บริการสั่งอาหารออนไลน์แบบดิลิเวอรี่สูงถึง 40.2% และตามมาด้วย เจนซี ที่ 30.0% ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้มีความพร้อมที่จะลองเครื่องมือหรือบริการผ่านเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะช่วยให้ชีวิตสะดวกสบายยิ่งขึ้น ทำให้เราต้องมีความพร้อมเต็มที่ในการใช้ ดิจิทัล เทคโนโลยี มาปรับใช้ในกลยุทธ์การทำตลาด เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์และสื่อสารได้ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย สำหรับแคมเปญ “meet Pau-Pau” ก็ใช้กลยุทธ์เดียวกันเพื่อสร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมในระดับ Nationwide ผ่านสื่อดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นโซเชียลมีเดีย และ Influencer ฯลฯ” นายอเล็กซานเดอร์ กล่าว