โจ บาโรเน ผู้อำนวยการด้านกีฒาของ ฟิออเรนตินา ทีมในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ออกมายอมรับว่าเวลานี้ สโมสรได้รับข้อเสนอจากทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพื่อขอซื้อตัว ดูซาน วลาโฮวิช ดาวยิงตัวฉกาจของทีมไปเสริมทัพในช่วงเปิดตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้ และเวลานี้กำลังมีการเจรจากันอยู่ แม้ตัวนักเตะจะดูเหมือนไม่ต้องการย้ายไปเล่นในลีกสูงสุดแดนผู้ดีก็ตาม

โจ บาร์โรเน

บิ๊กบริหารทีม “ม่วงมหากาฬ” เผยผ่าน “ลา นาซิโอเน” สื่อดังในแดนมะกะโรนีว่า “มีทีมในลีกอังกฤษ ติดต่อมายัง ฟิออเรนตินา เพื่อขอซื้อ ดูซาน วลาโฮวิช ไปร่วมทีม แต่ตอนนี้ยังไม่มีการบรรลุข้อตกลงใด ๆ ทีมจากอังกฤษทีมดังกล่าวต้องการได้ตัว วลาโฮวิช แต่ดูเหมือนว่าเขาจะคิดอีกอย่าง เรานั้นพร้อมที่จะเจรจา แต่ดูเหมือนว่าตัวนักเตะกับเอเย่นต์จะไม่ต้องการคุยเรื่องนี้ เอเย่นต์ของเขายังไม่ออกมาพูดอะไรเลย และทีมงานของ วลาโฮวิช ก็ยังไม่ได้แจ้งอะไรให้เราทราบทั้งสิ้น ผมสอบถามไปแล้วว่าเขามีแผนการที่ชัดเจนอย่างไร ผมบอกเอเย่นต์ของเขาให้บอกเราให้ชัดเจนว่าจะเอาอย่างไร แต่ตอนนี้ยังไม่มีการตอบกลับมา

ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า อาร์เซนอล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก ยื่นข้อเสนอมูลค่า 50 ล้านปอนด์ให้ ฟิออเรนตินา พิจารณาไปแล้ว รวมถึงอาจแนบ ลูคัส ตอร์เรรา มิดฟิลด์ร่างเล็กซึ่งปัจจุบันปล่อยให้ “ม่วงมหากาฬ” ยืมตัวไปใช้งาน เป็นส่วนหนึ่งในสัญญาด้วย อย่างไรก็ตาม “กัซเซ็ตตา เดลโล สปอร์ต” สื่อกีฬายักษ์ใหญ๋ในอิตาลี รายงานว่า ตัวดาวเตะทีมชาติเซอร์เบีย ต้องการย้ายไปเล่นกับ ยูเวนตุส ทีมยักษ์ใหญ่ร่วมลีกมากกว่า โดยมีข่าวว่า “ม้าลาย” พร้อมยื่นข้อเสนอเป็นเงิน 29 ล้านปอนด์ บวกกับ เดยัน คูลูเซฟสกี ปีกทีมชาติสวีเดนให้ต้นสังกัดของหัวหอกวัย 21 ปีพิจารณาต่อไป