ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันว่า วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ กองหลังของทีม จะไม่มีชื่อในเกมลีกนัดที่ “ผีแดง” จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในวันเสาร์นี้ เนื่องจากต้องใช้เวลาอยู่กับครอบครัว หลังเกิดเหตุคนร้ายบุกเข้าไปในบ้านของเจ้าตัว ในระหว่างที่ภรรยาและลูก ๆ ของเขาอยู่บ้าน

ก่อนหน้านี้ มายา นิลส์สัน ภรรยาของ ลินเดอเลิฟ โพสต์ข้อความบนอินสตาแกรมส่วนตัว เล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่าเธอและลูก ๆ 2 คน ต้องล็อกตัวเองไว้ในห้อง ขณะที่คนร้ายบุกเข้ามาในบ้าน ระหว่างที่ดาวเตะทีมชาติสวีเดนลงเล่นให้กับ “ผีแดง” ในเกมลีกนัดบุกชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยระบุว่ามันเป็นช่วงเวลาที่น่ากลัวและน่าตื่นตระหนกมาก ๆ และเวลานี้เธอต้องหอบลูก ๆ ไปอยู่กับครอบครัวที่สวีเดน

ด้าน รังนิก เผยว่าด้วยเหตุดังกล่าว ส่งผลให้ ลินเดอเลิฟ จะไม่ได้ลงเล่นให้กับทีมในเกมวันเสาร์นี้ โดยกล่าวในการแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า “ผมได้นั่งคุยกับเขาตลอดทั้งไฟลต์ที่เราบินกลับมาจากกรุงลอนดอน รวมถึงได้คุยกับเขาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาด้วย เราคุยกันอยู่ 20-25 นาที และเขาก็เล่าให้ผมฟังว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง มันเป็นเหตุการณ์ที่น่าตกใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับภรรยาและลูกชายวัย 3 ขวบของเขา เขาบอกผมว่าตอนนี้เขาจำเป็นต้องอยู่บ้าน และไม่อยากปล่อยให้ภรรยาและครอบครัวของเขาต้องอยู่กับลำพัง ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมเข้าใจ เพราะผมเองก็มีลูก 2 คน และเราก็ตกลงกันแล้วว่าเขาจะไม่มีส่วนร่วมกับเกมวันพรุ่งนี้”

เครดิจภาพ : REUTERS