เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันว่า ริยาด มาห์เรซ ปีกทีมชาติแอลจีเรีย จะไม่มีส่วนร่วมกับทีมในเกมลีกนัดบุกเยือน เซาแธมป์ตัน ในวันเสาร์นี้ โดยอนุญาตให้ดาวเตะวัย 30 ปีได้พัก หลังเจ้าตัวเพิ่งกลับจากการรับใช้ชาติในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ที่ประเทศแคเมอรูน ซึ่งทีมของดาวเตะ “เรือใบสีฟ้า” ซึ่งเป็นแชมป์เก่านั้น จอดป้ายแค่รอบแรกอย่างพลิกความคาดหมาย

มาห์เรซ ยิงจุดโทษพลาดในเกม แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ นัดสุดท้ายของรอบแรก กลุ่ม E ก่อนที่ แอลจีเรีย จะพ่าย ไอวอรีโคสต์ 1-3 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา ส่งผลให้แชมป์เก่าตกรอบด้วยการเป็นอันดับสุดท้ายของกลุ่มอย่างพลิกความคาดหมาย และหลังจากจบภารกิจกับทีมชาติแล้ว ดาวเตะวัย 30 ปี​ ได้เดินทางกลับมายังต้นสังกัดเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอลา ยืนยันว่า มาห์เรซ ได้รับอนุญาตให้พัก 1 สัปดาห์​ หลังกรำศึกหนักมากับทีมชาติ และจะไม่มีส่วนร่วมในเกมเยือน “นักบุญ” วันเสาร์นี้ โดยกล่าวว่า “เขาได้รับอนุญาตให้ไปพักผ่อน 1 สัปดาห์ หลังผ่านการกรำศึกในทัวร์นาเมนต์ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ และจะกลับคืนสู่ทีมอีกครั้งในสัปดาห์ถัดไป”

เครดิตภาพ : REUTERS