เมื่อวันที่ 21 ม.ค. “น้องเทนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันหญิงทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020 รุ่น 49 กก.หญิง พร้อมด้วย “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี จอมเตะหนุ่มชุดโอลิมปิกเกมส์ 2020 พร้อมนักกีฬาและคณะผู้ฝึกกสอน ทั้งหมด 5 คน เดินทางไปฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 บูสเตอร์เข็มที่ 4 โมเดอร์นา ที่โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท โดยมี นพ.อุดม ลีลาทวีวุฒิ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท มาดูแลให้คำปรึกษากับจอมเตะทีมชาติไทย

พาณิภัค กล่าวว่า ตอนแรกรู้สึกกังวลในการมาฉีดวัคซีนเข็มที่ 4 เพราะที่ผ่านมาฉีดซิโนแวค 2 เข็ม และบูสด้วยแอสตราเซเนกา แต่ต้องมาฉีดโมเดอร์นา ก็กลัวจะส่งผลกระทบอะไรต่อร่างกายหรือไม่ แต่พอได้ปรึกษาคุณหมอแล้วก็รู้สึกสบายใจขึ้น หลังจากนี้ต้องดูว่าเกิดอาการอะไรหรือไม่ ถ้าไม่มีอะไรก็คงจะฝึกซ้อมต่อทันที โดยปลายเดือน ก.พ. ทีมเทควันโดไทย จะเดินทางไปสเปน เพื่อร่วมการแข่งขัน “สแปนิช โอเพ่น 2022” ซึ่งตนก็ไปด้วย แต่จะยังไม่ลงแข่งขันรายการนี้ โดยจะลงแข่งขันรายการ “ยูเครน โอเพ่น 2022” ซึ่งเป็นรายการที่ 2 ในการทัวร์ยุโรป ซึ่งครั้งนี้ตนจะลงในรุ่น 53 กก.หญิง เพราะน้ำหนักเพิ่มขึ้นพอสมควร ทำให้ต้องลดน้ำหนักลงทีละสเต็ป แต่เชื่อถึงแม้จะเล่นรุ่น 53 กก. จะคว้าแชมป์แรกของปีให้ได้

ขณะที่ นพ.อุดม ลีลาทวีวุฒิ กล่าวว่า ตามที่ รพ.สมิติเวช ได้ร่วมกับสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย นำนักกีฬาเทควันโดทีมชาติ ชุดที่จะเดินทางไปแข่งขันในยุโรป ซึ่งก่อนหน้านี้ทราบมาว่า นักกีฬาได้ฉีดวัคซีนมา 3 เข็ม 2 ยี่ห้อแล้ว แต่ในยุโรปไม่รองรับวัคซีนที่นักกีฬาไทยฉีด ทำให้ครั้งนี้ “น้องเทนนิส” และคณะนักกีฬารวม 5 คน มาฉีดวัคซีนโมเดอร์นา เป็นเข็มกระตุ้น โดยตนได้ให้คำปรึกษาไปว่าอาจมีผฃลข้างเคียงเล็กน้อย 1-2 วัน ทางโรงพยาบาลจะจัดยาแก้ปวดไปให้ ซึ่งระหว่างนี้ก็อยากให้พักให้เพียงพอดื่มน้ำมากๆ ถ้าไม่เป็นอะไร ก็สามารถฝึกซ้อมกีฬาได้เหมือนเดิม ส่วนการฉีดวัคซีนโมเดอร์นา จะนับเป็นเข็มแรกเพื่อให้นักกีฬาไปแข่งขันในประเทศแถบยุโรปได้ โดยโรงพยาบาลจะลงข้อมูลการฉีดเข็มที่ 4 แจ้งเหตุผลเพื่อเป็นวีซ่าเดินทางไปยุโรป และเว้นระยะห่างอีก 1 เดือน จะฉีดโมเดอร์นา เข็มที่ 2 ให้กับนักกีฬาชุดนี้อีกครั้ง