วิคตอเรีย อซาเรนกา นักหวดสาวจอมเก๋าชาวเบลารุส ออกมาเผยว่าเธอรู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสพา เลโอ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน มาสัมผัสประสบการณ์ในระหว่างที่เธอลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ระดับแกรนด์สแลม หลังนักหวดสาววัย 32 ปี ซึ่งเป็นมือวางอันดับที่ 24 ของศึกเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลมแรกของปี ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลียนั้น ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ได้สำเร็จ หลังโชว์ฟอร์มเฉียบเอาชนะ เอลินา สวิโตลินา มือ 15 ของรายการจากเบลารุส 6-0, 6-2 ในรอบ 3 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ อซาเรนกา เคยมีปัญหาเรื่องการฟ้องร้องเพื่อแย่งสิทธิเลี้ยงดู เลโอ อย่างไรก็ตาม หลังเคลียร์ปัญหาจบสิ้น เจ้าตัวมักพาลูกชายหัวแก้วหัวแหวนคนนี้ไปไหนมาไหนด้วยกันเป็นประจำ โดยหลังจากจบแมตช์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นักหวดสาวชาวเบลารุส ซึ่งเป็นอดีตแชมป์รายการนี้ 2 สมัย ในปี 2012 และ 2013 และได้ผ่านเข้ารอบ 4 รายการนี้ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2015 นั้น พาลูกชายตัวน้อยมานั่งแถลงข่าวด้วยหลังจบการแข่งขัน ก่อนจะกล่าวว่า “แน่นอนว่าเขาไม่ได้ทำให้ฉันเสียสมาธิกับการแข่งขันเลย ฉันไม่มีทางคิดแบบนั้น แม้การเป็นแม่คนมันไม่ใช่เรื่องง่ายก็ตาม”

“เขาเป็นเด็กที่ร่าเริงมาก ๆ ฉันเองก็ไม่รู้ว่าเขาไปได้นิสัยแบบนี้มาจากไหน แต่ฉันรู้สึกดีใจเสมอที่มีเขาอยู่ที่นี่ด้วย ช่วงเวลาแบบนี้มันเป็นช่วงเวลาที่มีค่ามาก ๆ สำหรับฉัน และการได้พาเขามาสัมผัสประสบการณ์การแข่งขันไปกับฉันด้วยนั้น มันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากๆ”

สำหรับในรอบ 4 นั้น อซาเรนกา จะพบกับ บาร์บอรา เครจ์ซิโควา มือ 4 ของรายการจากสาธารณรัฐเช็ก ที่เอาชนะ เยเลนา ออสตาเพนโก มือ 26 จากลัตเวีย 2-6, 6-4, 6-4

เครดิตภาพ : REUTERS