ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กลุ่มหัตถกรรมทอผ้าบ้านนาเมือง หมู่ 8 ต.ป่าแดง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก เป็นกลุ่มทอผ้าพื้นเมือง ได้เร่งผลิตผ้าทอตามคำสั่งซื้อของหน่วยงานและประชาชนให้ทันความต้องการ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ผ้าลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ” ที่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิวัณณวรี พระราชทานให้แก่กลุ่มทอผ้าทุกกลุ่มในประเทศไทย เพื่อนำไปถักทอ ประยุกต์เป็นเสื้อผ้า เครื่องแต่งกายและเครื่องประดับ สร้างรายได้สู่ชุมชน

นางสิงห์ จันทะคุณ ประธานกรรมการกลุ่มทอผ้า ได้กล่าวว่า ผ้าที่ได้รับความนิยมมากในตอนนี้คือ ผ้าลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ และผ้าลายเอกลักษณ์ของ จ.พิษณุโลก ตอนนี้กลุ่มแม่บ้านก็เร่งทอกัน แต่ว่าในการทอก็จะช้านิดหนึ่ง ต้องขอขอบคุณลูกค้า ประชาชนและหน่วยงานราชการ ที่มาอุดหนุนและสวมใส่ผ้าไทย เป็นการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับชุมชน แก้ปัญหาการว่างงาน ช่วยเหลือชุมชนในการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีและอนุรักษ์ภูมิปัญญาของท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี

สำหรับ ผ้าทอลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรี ผ้าลายดอกปีบดอกไม้ประจำจังหวัด จะเป็นผ้าทอสีม่วงเป็นส่วนมาก เนื่องจากสีม่วงเป็นสีประจำจังหวัดพิษณุโลก มีจำหน่ายที่ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดพิษณุโลก หรือติดต่อได้ที่กลุ่มสตรีสหกรณ์ทอผ้าบ้านนาเมือง ต.ป่าแดง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก โทร. 0-5538-1254 08-1971-6806.