ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. พร้อมด้วย พ.ต.ท.เกียรติก้อง ทองคำ รองผกก.2 บก.ปคม. พ.ต.ท.พระเนียง พรมมี รองผกก.2 บก.ปคม. พ.ต.ต.ศิษฏ์ พูลวงศ์ สว.กก.2 บก.ปคม. และเจ้าหน้าที่ตำรวจจิตอาสา ชป.4 กก.2 บก.ปคม. ร่วมกิจกรรมทำจิตอาสาเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กและมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง โดยมีนางสาวนพพนา เจริญธรรม หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กให้การต้อนรับ

พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ กล่าวว่า จากนโยบายผู้บังคับบัญชาของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปคม.รักษาความสงบเรียบร้อยป้องกันและปราบปรามอาชยากรรมเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ทั่วราชจักร ปฏิบัติงานตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาและกฎหมายอื่นอันเกี่ยวกับความผิดทางอาญา เกี่ยวกับการค้ามนุษย์ รวมทั้งความผิดเกี่ยวกับแรงงานและการจัดระเบียบสังคมและความผิดอื่นๆที่เกี่ยวเนื่อง นอกจากนี้ยังได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใต้ผู้บังคับบัญชาทำงานด้านมวลชนร่วมกับชาวบ้านให้ความรู้ ถึงกระบวนการค้ามนุษย์สิ่งผิดกฎหมาย การใช้แรงงานต่างชาติให้ถูกต้องตามกฎหมายที่รัฐบาลกำหนด การช่วยเหลือเด็กและสตรีที่ถูกกระทำรุนแรงการชักจูงคุกคามทางเพศต่างๆ

นอกจากนี้ยังได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำกิจกรรมจิตอาสาต่างๆ โดยครั้งนี้ได้ทำกิจกรรมจิตอาสาเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กและมอบอุปกรณ์การกีฬาเพื่อให้เด็กได้ใช้ในการสันธนาการในกิจกรรมของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง ซึ่งที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจปคม.ได้ประสานงานกับบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยองมาโดยตลอดและได้ทำกิจกรรมร่วมกันเพื่อให้เด็กที่อยู่ในบ้านพักนั้นได้มีความอบอุ่นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาคอยช่วยเหลือดูแลคุ้มครองความปลอดภัยซึ่งเป็นขวัญกำลังใจที่ดีกับเด็กและในอนาคตข้างหน้าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจปคม.จะสนับสนุนโครงการต่างๆทางตรงและทางอ้อมให้กับบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยองเช่นนี้เรื่อยไป และขอขอบคุณภาคเอกชนที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมดังกล่าวนี้ด้วย