ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมชั่วคราวของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตำหนิฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ในครึ่งแรกหลัง แม้สุดท้ายสามารถเอาชนะเบรนท์ฟอร์ดไปได้ 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

“ผึ้งน้อย” ทำได้ดีกว่าในครึ่งแรก แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ได้ ดาบิด เด เคอา ช่วยเซฟไว้ได้ ก่อนมาได้ แอนโธนี เอลังกา, เมสัน กรีนวูด และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ทำ 3 ประตูรวด เก็บเพิ่มเป็น 35 แต้มรั้งที่ 7 ส่วน เบรนท์ฟอร์ด 23 แต้ม อยู่ที่ 14

“คุณต้องพูดตามตรง หากไม่มีดาบิดและเซฟที่ยอดเยี่ยมของเขา มันคงยากมาก เราส่งบอลได้แย่ ไม่แข็งแกร่งพอในการสกัดบอล แพ้จังหวะ 50-50 และไม่ชนะในการแย่งบอลจังหวะสอง เมื่อได้โต้กลับก็ประหม่าเกินไป”

เกมนี้ยังมีประเด็นที่ คริสเตียโน โรนัลโด ที่หายไป 2 นัดเนื่องจากบาดเจ็บ กลับมาลงเล่น แต่โดนเปลี่ยนตัวออกในนาที 71 ซึ่งเจ้าตัวหน้าตาบูดบึ้งไม่พอใจ ขว้างเสื้อแจ๊กเกตลงพื้นอย่างโมโหและนั่งบนบันได จนรังนิกต้องเข้ามาคุยด้วย

โรนัลโด บ่นว่าทำไมต้องเปลี่ยนตนออก รังนิก เผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า “ปฏิกิริยาของเขาคือ ‘”ทำไมต้องเป็นผม” ผมบอกเขาว่าต้องตัดสินใจเพื่อผลประโยชน์ของทีม เพราะเราเคยมีสถานการณ์ที่นำ วิลลา 2-0 แต่เสมอ 2-2 และผมโกรธตัวเองที่ไม่เปลี่ยนเป็นหลังห้าคน”

“ผมตัดสินใจเปลี่ยนเขากับ แฮร์รี แม็คไกวร์ แต่เขาไม่มีความสุข เขาเป็นกองหน้าและต้องการอยู่ต่อและทำประตูด้วยตัวเอง แต่มันสำคัญต่อทีม ผมบอกเขาว่าผมเข้าใจ แต่บางทีในอีก 2-3 ปีเมื่อคุณเป็นเฮดโค้ช คุณจะตัดสินใจแบบเดียวกัน ผมไม่ได้คาดหวังว่าเขาจะกอดผม แต่ผมไม่มีปัญหากับเขาเลย”