พลเรือเอก สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผู้บัญชาการ กองเรือยุทธการ เป็นประธานประกอบพิธีบวงสรวงถวายเครื่องสังเวยต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อขออนุญาต และเป็นสิริมงคล ในการประกอบพิธีมังคลาภิเษก เหรียญวัตถุมงคล พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ รุ่น เรือของพ่อ “เรือ ต.91”  ณ อุทยานประวัติศาสตร์เรือของพ่อ ต.91 อ่าวกองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ในการนี้ ช่วงเวลา 17.09 น. มีการประกอบพิธีทางศาสนา พระสงฆ์จำนวน 10 รูป สวดชัยมงคลคาถา และพิธีทางพราหมณ์ ให้เป็นไปตามหลักปฏิบัติตามความเชื่อ จากนั้น พระเกจิเถราจารย์ ประกอบด้วย หลวงปู่บุญ โสภโณ วัดทุ่งเหียง หลวงปู่ฮก รตินฺธโร วัดราษฏร์เรืองสุข หลวงพ่อรัตน์ อตฺตสาโร วัดป่าหวาย และพระครูธรรมธร สุวรรณ กุสลญาโณ เจ้าอาวาสวัดท่ากุ่ม ร่วมนั่งปลุกเสกวาระที่ 5 บนดาดฟ้าเรือ ต.91

การจัดสร้างเหรียญวัตถุมงคล เหรียญเสด็จเตี่ย รุ่น “เรือของพ่อ ต.91” เป็นการน้อมนำพระบารมีแผ่ไพศาลของ พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หรือองค์บิดาของทหารเรือไทย และน้อมรำลึกถึงเรือของพ่อ “เรือ ต.91” ที่ทหารเรือทุกนาย ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงมีต่อกองทัพเรือ ในการต่อเรือไว้ใช้เองเป็นครั้งแรก ปัจจุบันได้ปลดประจำการไปแล้ว และนำมาตัวเรือมาจัดตั้งเป็นอุทยานประวัติศาสตร์ เรือ ต.91

สำหรับ การจัดสร้างแบ่งเป็น 4 แบบ คือ เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวโลหะ และเนื้อทองแดง เพื่อนำรายบำรุงรักษาอุทยานประวัติศาสตร์เรือของพ่อ “เรือ ต.91” ใช้ในกิจกรรมสาธารณกุศลของกองทัพเรือ และเป็นสวัสดิการในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของกำลังพล ซึ่งผู้สนใจสามารถสั่งจองได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 088 214 1392 หรือไอดีลาย 092 507 2306 ฝ่ายกิจการพลเรือน กองเรือยุทธการ.