แฟนหมัดมวยเตรียมส่งเชียร์ให้กระหึ่ม เพราะนักชกคิกบ็อกซิ่งขวัญใจชาวไทย “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” กำลังจะกลับมาอีกครั้งในการแข่งขัน คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต รอบรองชนะเลิศ โดยมีนัดฟาดปากกับอริเก่า “ดาวิต คิเรีย” ในฐานะคู่รองของศึก ONE: ONLY THE BRAVE ที่จะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 28 มกราคม 2565 

เดิมที คู่เอกของรายการนี้เป็นการประกบคู่ระหว่าง “อนาโตลี มาลีคิน” และ “คิริลล์ กรีเชนโก” เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์โลก ONE รุ่นเฮฟวี่เวต เฉพาะกาล แต่ อนาโตลี ต้องถอนตัวเนื่องจากมาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัยในสถานการณ์โควิด จึงจำเป็นต้องเลื่อนโปรแกรมนี้ออกไป และขยับเอาการแข่งขันคิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต ขึ้นป้ายเป็นคู่เอกและคู่รองของรายการแทน

มารัต vs ชิงกิซ

ในคู่เอก เราจะได้เห็นการเปิดศึกไตรภาคระหว่าง “มารัต กริกอเรียน” มือวางอันดับหนึ่งของแรงกิง ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต และคู่ปรับเก่า “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” ยอดฝีมือจากอาเซอร์ไบจานที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 4 ของแรงกิ้งรุ่นนี้

ส่วนคู่รอง สิทธิชัย  ผู้รั้งอันดับ 3 ของแรงกิ้งรุ่นนี้ จะได้เผชิญหน้ากับคู่แค้นเก่าอย่าง “ดาวิต คิเรีย” ที่เคยเจอกันมาแล้วสองครั้งก่อนหน้านี้ โดย สิทธิชัย เป็นฝ่ายเอาชนะมาได้ทั้งสองครั้ง คงต้องรอดูกันว่าศึกภาค 3 ของทั้งคู่จะลงเอยอย่างไร และเขาจะสามารถฝ่าด่านนี้เพื่อเป็นหนึ่งในสองคนสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์นี้ได้หรือไม่

สิทธิชัย vs ดาวิต

อีกหนึ่งนักชกตัวแทนชาวไทยที่จะได้ลงโชว์ฝีมือในศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ครั้งนี้คือ “โจ ณัฐวุฒิ” ซึ่งหลังจากคว้าชัยอย่างงดงามในไฟต์ล่าสุดก็หวังกลับมาเก็บแต้มชัยต่อเนื่อง โดยจะปะทะกับ “โดวิดาส ริมคุส” นักสู้หนุ่มดาวรุ่งจากลิทัวเนีย เพื่อชิงเก้าอี้นักกีฬาสำรองที่จำเป็นต้องมีเผื่อไว้ในกรณีที่นักกีฬาตัวจริงไม่สามารถลงแข่งได้ ส่วนรายละเอียดโปรแกรมการแข่งขันคู่อื่น ๆ ติดตามได้จากด้านล่าง

โปรแกรมการแข่งขันศึก ONE: ONLY THE BRAVE

คู่ในรายการ

  • มารัต กริกอเรียน vs ชิงกิซ อัลลาซอฟ (คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต รอบรองชนะเลิศ)
  • สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง vs ดาวิต คิเรีย (คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต รอบรองชนะเลิศ)
  • คิม แจ วุง vs ถัง ไค (MMA รุ่นเฟเธอร์เวต)
  • รุสลัน เอมิเบก อูลู vs จาง หลีเผิง (MMA รุ่นไลต์เวต)
  • ราเดอ โอพาชิช vs ฟรานเชสโก จายา (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฮฟวี้เวต)
  • ฮิโรบา มิโนวา vs จาร์เร็ด บรูกส์ (MMA รุ่นสตรอว์เวต)

คู่นำรายการ

  • โจ ณัฐวุฒิ vs โดวิดาส ริมคุส (คู่สำรองเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต)
  • ทัตสึมิตสึ วาดะ vs หวัง เฉ่า (MMA รุ่นฟลายเวต)
  • ฮิโรยูกิ เทตซูกะ vs เซบาซเตียน คาเดสตัม (MMA รุ่นเวลเตอร์เวต)
  • แอนเดอร์สัน ซิลวา vs พอล เอลเลียต (MMA รุ่นไลต์ เฮฟวีเวต)

แฟน ๆ สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันคิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต รอบรองชนะเลิศ ได้ในศึก ONE: ONLY THE BARVE วันศุกร์ที่ 28 ม.ค.65 รับชมผ่านทาง ONE Super App, YouTube ของ  ONE Championship, AIS Play คู่แรกเริ่มเวลา 17.30 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เริ่มเวลา 22.40 น.