กลายเป็นประเด็นที่หลายคนสนใจอย่างมากมายสำหรับกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาราคาสินค้าที่พุ่งสูง โดยพ่อค้าแม่ค้ามีการอ้างว่าจำเป็นต้องขึ้นราคาสินค้า เพราะหลายๆ อย่างก็ขึ้นราคาทั้งหมดสืบเนื่องมาจากราคาน้ำมันด้วย งานนี้หลังจากมีการพูดไป ก็มีชาวเน็ตและประชาชนออกมาวิจารณ์เรื่องนี้ในหลายแง่มุม พร้อมโอดครวญไปตามๆ กันว่าค่าครองชีพและค่าข้าวของที่ขึ้นราคาสวนทางกันอย่างแรง อยากให้รัฐแก้ไขปัญหานี้จริงจัง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในอินสตาแกรมของนักแสดงสาว อ๋อม สกาวใจ หนึ่งในนักแสดงที่ออกมาเคลื่อนไหวและวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลหรือคอลเอาต์อยู่เสมอ ก็ได้ออกมาอัพเดทรูปข้อความว่า “คนขึ้นราคาสินค้า กลายเป็นคนเห็นแก่ตัว ทั้งที่ต้นทุนมันขึ้น มัน #ตลกร้าย #ตรงที่แม้กระทั่งวันนี้คุณก็ยังโทษประชาชนอีก ทั้งที่มันเป็นปัญหาที่คุณต้องแก้ไม่ใช่หาแพะ! มาเบี่ยงประเด็น…คนละยำ!!!” ตามด้วยแคปชั่นว่า “พ่อยอดมนุษย์ถูกทุกเรื่อง คนละยำ เผ็ดๆ ฟังแค่เสียง…จบ!”

งานนี้เรียกว่าวลีเด็ดของสาวอ๋อมที่ออกมาครั้งนี้ ก็กลายเป็นคอมเมนต์ดุเดือดในไอจีของเธออีกหนนั่นเอง และก็มีคนมามากมายมาแสดงความคิดเห็นหลากมุม ทั้งในแง่ของคนขายของและคนซื้อของด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม oomsakaojai