นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เศรษฐีใหม่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องอกหักดังเป๊าะ เมื่อ เอแดน อาซาร์ ปีกร่างอวบของ รีล มาดริด ปฏิเสธที่จะย้ายมาค้าแข้งยังถิ่น เซนต์ เจมส์ ปาร์ก แม้ “ราชันชุดขาว” จะตอบรับข้อเสนอจำนวน 33.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,402 ล้านบาท) พร้อมเงินเพิ่มเติมจำนวน 8.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 348 ล้านบาท) จาก “สาลิกาดง” แล้วก็ตาม

อาซาร์ ไม่มีตำแหน่งตัวจริงกับ รีล มาดริด ในฤดูกาลนี้ หลังมีปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่น และถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างต่อเนื่องจนทำให้ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือชาวอิตาเลียน หันไปใช้บริการของ 2 ดาวรุ่งอย่าง วินิซิอุส จูเนียร์ และโรดรีโก โกเอส แทน

ด้วยเหตุนี้ ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสร รีล มาดริด จึงพยายามจะโละ ดาวเตะวัย 30 ปี ทิ้งให้ได้ในช่วงเปิดตลาดนักเตะเดือนม.ค.เพื่อลดภาระเรื่องค่าเหนื่อย และเตรียมเคลียร์เพดานค่าจ้างเอาไว้รอ คีลิยัน เอ็มบัปเป หัวหอกคนดังของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่คาดว่า น่าจะย้ายมายัง ซานติอาโก เบร์นาเบว แบบไร้ค่าตัวในช่วงซัมเมอร์

ทว่าล่าสุดแผนการของ เปเรซ กลับต้องสะดุดหลัง “เอล นาซิอองนาล” สื่อดังของสเปน รายงานว่า อาซาร์ ไม่ต้องการย้ายไปเล่นให้ “เดอะ แม็กพายส์” ดังกล่าว เนื่องจากอยากจะย้ายไปเล่นให้ทีมใหญ่อย่างเช่น เชลซี อดีตต้นสังกัด ที่มีข่าวว่า อยากได้ตัวเขากลับไปร่วมทัพอีกครั้งเท่านั้น.

ภาพ REUTERS