ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ว่าที่ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ พ.จ.อ.เอกสุวัฒน์ สรรพโกศลกุล นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้าที่กองช่าง กว่า 80 คน พร้อมรถบรรทุกน้ำดับเพลิงขนาด 1,500 ลิตร  2 คัน ลงพื้นที่ทำความสะอาดตลาดสดเจ้าพรหม

นายกฤษณ์  กล่าวว่า หลังจากที่มีการปิดตลาดเจ้าพรหม ตั้งแต่วันที่ 17–23 ก.ค.64 เพื่อให้เตรียมการวางแผนการควบคุมโรคร่วมกับทีมควบคุมโรคเสนอคณะกรรมการโรคติดต่อก่อนจะพิจารณา โดยว่าที่ร.ต.สมทรง มีความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่และกลัวว่าจะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงได้มอบหมายให้มีการทำความสะอาดและขัดล้างพื้นที่ตลาดสดที่เป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาด จึงนำเจ้าหน้าที่เทศกิจร่วมกับคนงานของกองช่าง ร่วมกันขัดพื้น ดล้างตลาดสดและใช้รถบรรทุกน้ำดับเพลิงแรงดันสูงฉีดพ่นน้ำทำความสะอาดบริเวณโดยรอบพื้นที่ตลาดสดดังกล่าว

โดยได้แบ่งเจ้าหน้าที่ออกเป็น 2 ทีม เพื่อเป็นการกระจายกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ทำความสะอาดให้ทั่วถึง เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนในพื้นที่ ก่อนที่จะเปิดให้พ่อค้าแม่ค้ากลับมาขายได้ตามปกติต่อไป