คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) เปิดเผยวว่า ไอโอซี ยังคงให้ความสำคัญกับคนรุ่นใหม่ สนับสนุนกีฬาเสมือนจริง “เวอร์ชวล สปอร์ต” อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ไอโอซี ได้แต่งตั้ง วินเซนต์ เปไรรา เป็นหัวหน้าฝ่ายกีฬาเสมือนจริงคนใหม่ของไอโอซีแล้ว พร้อมเริ่มงานตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.นี้ เป็นต้นไป ซึ่ง ไอโอซี ระบุว่า เปไรรา จะช่วยให้ไอโอซี ใช้ประโยชน์จากความนิยมที่เพิ่มขึ้นของกีฬาเสมือนจริง ในการส่งเสริมกระบวนการโอลิมปิก คุณค่าของโอลิมปิก เพิ่มการมีส่วนร่วมทางกีฬาและสร้างความสัมพันธ์โดยตรงกับคนหนุ่มสาว ได้เป็นอย่างดี

ส่วนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว 2022 ที่กำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 4-20 ก.พ.นี้ ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ขณะที่นี้ จีน พร้อมต้อนรับนักกีฬาจากทั่วโลก ตั้งแต่ที่สนามบินด้วยความปลอดภัยแล้ว โดย จาง เหลียง ผู้อำนวยการดูแลด้านการบินเข้าออกสนามบิน ในคณะกรรมการจัดโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว “ปักกิ่งเกมส์ 2022” ได้เตรียมการในด้านต่างๆ ที่สนามบินอย่างเต็มที่ ทั้งการจัดการในรายละเอียดเที่ยวบินที่จะเดินทางมาถึง การต้อนรับ การประกาศข้อปฏิบัติด้านสุขภาพ การทดสอบการหาเชื้อไวรัสโควิด-19 และพิธีการทางศุลกากรของบุคลากรที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงระบบขนส่ง หลังจากออกจากสนามบิน ไปจนถึงการส่งต่อไปยังที่พักในหมู่บ้านนักกีฬาและโรงแรมที่พัก ซึ่งอยู่ในระบบปิด ป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

สำหรับ “ปักกิ่งเกมส์ 2022” จะมีนักกีฬาทีมชาติไทย รวม 4 คน เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาสกี ประกอบด้วย มรรค จันเหลือง ประเภทครอสคันทรีชาย, คาเรน จันเหลือง ประเภทครอสคันทรีหญิง, นิโคลา ซานอน ประเภทอัลไพน์ชาย และ มิดา ฟ้า ใจมั่น ประเภทอัลไพน์หญิง