ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระชัย นาคมาศ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา นำหัวหน้าหน่วยงานราชการ ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ พระราชานุเคราะห์ และผู้ด้อยโอกาสในสังคม 8 ราย และมูลนิธิร่วมจิตน้อมเกล้า 3 ราย รวมจำนวน 11 ราย ในพื้นที่ อ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อติดตามอาการ สร้างขวัญกำลังใจ พร้อมมอบเงินอุปกรณ์ทางการแพทย์ ของใช้จำเป็นสำหรับผู้ป่วย จัดสรรทุนการศึกษา อุปกรณ์ทางการเรียน ในการช่วยเหลือดูแลอย่างยั่งยืน

นายวีระชัย กล่าวว่า จ.พระนครศรีอยุธยา มีผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ฯ พระราชานุเคราะห์ และผู้ด้อยโอกาสในสังคม 44 คน ทางจังหวัดได้ให้ความสำคัญในการดูแลผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ฯ ซึ่งในปีนี้ ได้จัดผู้ความรับผิดชอบเพื่อดูแลผู้ป่วย แบ่งออกเป็น 4 คณะ ซึ่งแต่ละคณะจะดูแลผู้ป่วย 11 คน นำโดย คณะผวจ.พระนครศรีอยุธยา คณะรอง ผวจ. คณะปลัดจังหวัด และคณะนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด

ทั้งนี้เพื่อให้แต่ละคณะจัดทีมออกเยี่ยมและสำรวจความจำเป็นในการดำรงชีวิตเพิ่มเติมในส่วนของเด็ก บ้าน และอาชีพ ซึ่งจะประสานความช่วยเหลือจาก กองทุนของหน่วยงาน องค์กร และบุคคล เพื่อให้ความช่วยเหลือดูแลผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ฯ รวมทั้งประชาชนผู้ด้อยโอกาสอย่างยั่งยืน