นายธีระพงษ์ คุ่มเคี่ยม นายอำเภอท่าแพ จังหวัดสตูลในฐานะ ผอ.ศอ.จอส.พระราชทาน อ.ท่าแพ  นายอาทิตย์ วงมุสิก ปลัดอาวุโสอำเภอท่าแพ  ร่วมกันนำปลัดอำเภอ นำกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลท่าเรือ  นายบาเสด ยาพระจันทร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเรือ  นายประเสริฐ ดำท่าคลอง รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเรือ  ปลัด อบต. ข้าราชการ ลูกจ้าง อบต.ท่าเรือ ลูกจ้างตำบลสมาร์ททีม สมาชิก อส.กองร้อย อส.อ.ท่าแพ ที่ 7 ประชาชนจิตอาสา พร้อมด้วยรถบรรทุกน้ำ อบต.ท่าเรือ ร่วมกันพัฒนา สถานที่กักกันโรค Local Quarantine(LQ)  (อาคารตาดีกา บ้านไร่ทอน หมู่ที่  3 (บ้านไร่ทอน)  ตำบลท่าเรือ อำเภอท่าแพ

            ทั้งนี้เพื่อให้เป็นสถานที่กักกันโรค ให้เป็นไปตามที่ นายกรัฐมนตรี  ที่กำหนดมาตรการเร่งด่วนสกัดกั้นการระบาดของโรคในพื้นที่ เป้าหมายเฉพาะ  และเพื่อให้บังคับใช้มาตรการควบคุมที่จำเป็น เพื่อมุ่งชะลอ สกัดกั้นการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID- 19) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล  และพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (จังหวัดนราธิวาส จังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา และจังหวัดสงขลา)

          อย่างไรก็ตาม นายธีระพงษ์ ฯ กับ นายอาทิตย์ฯ และคณะฯ ยังไปเยี่ยมและให้กำลังใจ นายแพทย์พันธุ์เชษฐ์ บุญช่วย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าแพ  และคณะแพทย์   เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลท่าแพ ที่โรงพยาบาลสนามพิเศษฮาฟิสสาคร (Bubble&Seal)  หมู่ที่ 7  (บ้านทางยาง) ต.สาคร อ.ท่าแพ  และมอบเครื่องอุปโภคบริโภคที่ได้รับมอบจากผู้บริจาคเพื่อมอบให้ผู้สัมผัสกลุ่มเสี่ยงโรงพยาบาลสนามพิเศษฮาฟิสสาคร (Bubble&Seal) และต่อมาเยี่ยมจุดตรวจจุดสกัด ที่บ้านทางยาง  หมู่ที่  7 (บ้านทางยาง)  ตำบลสาคร เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจ โดย นายธีระพงษ์  ได้มอบขนม และน้ำดื่ม ให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่จุดตรวบ้านทางยาง อีกด้วย.