ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผวจ.เพชรบุรี พร้อมด้วย นายสุชาติ อุสาหะ ส.ส.เพชรบุรี และเจ้าหน้าที่ เดินทางสำรวจพื้นที่เขากระทิง ต.หนองหญ้าปล้อง อ.หนองหญ้าปล้อง เบิกทางแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ไม่มีนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ทางรัฐบาลจึงให้แต่ละจังหวัดได้ค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม เขากระทิงหนองหญ้าปล้อง ซึ่งใกล้อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเที่ยวได้อย่างต่อเนื่อง เขากระทิงเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่ยังมีความเป็นธรรมชาติสูงมาก ไม่มีสิ่งปลูกสร้างใดๆทั้งสิ้น การได้มีโอกาสขึ้นมาชม จะต้องใช้เวลาเดินทาง เหมาะแก่นักท่องเที่ยวที่รักสุขภาพจะชอบมากเพราะได้ออกกำลังกายไปด้วย ปราศจาก PM 2.5 มหัศจรรย์แห่งความสุขที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด

ด้านนายสุชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า เขากระทิง เป็นเขาลูกโดด สูงจากระดับน้ำทะเล เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ที่ผ่านมาผู้บริหารท้องถิ่นได้ทำบันไดทางขึ้นได้เพียงครึ่งทาง ประมาณ 800 กว่าขั้น ซึ่งถ้ามีการสร้างบันไดขึ้นจนถึงด้านบน จะใช้ระยะเวลาเดินทางจากเนินเขาประมาณชั่วโมงเศษ เส้นทางการเดินเท้าจะต้องลัดเลาะไปตามแนวเขาต่างๆ ส่วนด้านบนเป็นพื้นที่ราบหลายสิบไร่ ที่สามารถจะพัฒนาเป็นลานกางเต็นท์ สร้างห้องน้ำแยกหญิงชาย ติดระบบไฟ ก็จะสามารถเปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปค้างพักแรมได้ในลักษณะเชิงอนุรักษ์ ชมวิวรอบทิศทาง ด้านบนสุดของเขากระทิงฝั่งตะวันออกติดทะเลทั้งหมดของ จ.เพชรบุรี จะเห็นทัศนียภาพตั้งแต่บ้านแหลม หาดเจ้าสำราญ หาดปึกเตียน จนถึงหาดชะอำ ช่วงเวลากลางคืนจะเห็นแสงไฟทั้งเมือง รวมถึงทิวทัศน์บนพระนครคีรี เชื่อว่าชาวเพชรบุรีและคนทั่วไปส่วนใหญ่ยังไม่มีโอกาสได้รู้จักแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ จากนี้จะมีการประสานความร่วมมือของทุกภาคส่วน เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ให้คนขึ้นมากางเต็นท์นอน ชมธรรมชาติ หรือทำกิจกรรม ต่างๆ

นอกจากนี้ยังสร้างงานอาชีพให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ที่เห็นชัดคือรายได้จากการจัดตั้งลูกหาบ เนื่องจากขาขึ้นเป็นเนินเขา เดินตัวเปล่าอาจสบายกว่า สิ่งของสัมภาระอาจจำเป็นต้องมีคนช่วย จะทำให้ชาวบ้านมีรายได้จากหาบของขึ้นแล้วก็หาบของลง พร้อมส่งเสริมมัคคุเทศก์น้อยในพื้นที่ นำนักเรียนมาฝึกอบรมบรรยาย สร้างฐานรากการปลูกฝัง ให้หวงแหนรักษาทรัพยากรในพื้นที่อีกด้วย