เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สุดแฮปปี้หลัง “หงส์แดง” ยังคงยิงประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำในเกมพรีเมียร์ลีก นัดเปิดรัง แอนฟิลด์ ไล่ยำ เบรนท์ฟอร์ด 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แม้จะขาด 2 ดาวยิงตัวเก่งอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และซาดิโอ มาเน ที่ต้องเดินทางไปรับใช้ชาติในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์

คลอปป์ ไม่สบอารมณ์นัก หลังถูกนักข่าวตั้งคำถามซ้ำ ๆ เกี่ยวกับประสิทธิภาพในแนวรุกของ ลิเวอร์พูล ที่ดูจะลดลงไปไม่น้อยเมื่อขาด ซาลาห์ และมาเน หลังทำได้แค่เสมอ อาร์เซนอล ที่เหลือ 10 คนตั้งแต่ครึ่งแรก 0-0 ในเกมคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

กระทั่งล่าสุดหลัง ลิเวอร์พูล สำแดงแสนยานุภาพด้วยการรัว “ผึ้งน้อย” ไป 3 ตุง คลอปป์ จึงรู้สึกยินดี และเชื่อว่า เรื่องนี้น่าจะช่วยให้เขาไม่ต้องคอยตอบคำถามเรื่องการขาด ซาลาห์ และมาเน แบบซ้ำไปซ้ำมาอีกแล้ว

“สกอร์ 3-0 มันมีประโยชน์มาก ๆ และมันจะช่วยให้มีการพูดถึงประเด็นนี้น้อยลง ผมเข้าใจคำถาม และเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังคำถามนี้ แต่สำหรับเรามันไม่มีเหตุผลเลยเพราะพวกเขาไม่ได้อยู่ที่นี่ เหมือนกับนักเตะคนอื่นที่ยังบาดเจ็บ และเราก็ไม่ได้อยากจะพูดถึงนักเตะที่ไม่ได้อยู่ที่นี่ตลอดเวลา เราสามารถหาทางเจาะแนวรับคู่แข่งได้ วันนี้เราทำอย่างนั้นได้ดี และผมก็พอใจกับเรื่องนั้นมาก ๆ” คลอปป์ กล่าว.

ภาพ REUTERS