กลายเป็นคอนเทนต์ไวรัลกระหึ่มโซเชียล สำหรับ “The Good Human” โปรเจคท์ล่าสุดของ เบนซ์ – ธนชาติ ศิริภัทราชัย ผู้กำกับ ช่างภาพ และนักเขียน ประจำ “Salmon House” ที่หลายคนรู้จักเขาผ่านผลงานแนวตลกร้าย แอบจิกกัด โดยโปรเจคท์นี้เป็นการถอดรหัสคนที่ประสบความสำเร็จ และส่งต่อทัศนติเชิงบวก เพิ่มพลังให้ผู้ฟัง

โดยหลังเจ้าตัวปล่อย EP.1 สัมภาษณ์ “แวน ธิติพงษ์” นักธุรกิจพันล้านวัย 26 ปี เพื่อถอดรหัสเบื้องหลังความสำเร็จ ซึ่งได้หนุ่มหน้าใสมาดเซอร์ นัท – ณัฏฐ์ กิจจริต มาสวมบทบาท บอกเลยว่าหนุ่ม นัท ตีบทกระจุย แอคติ้งจนคนคิดว่าของจริง แถมเรียกเสียงฮือฮาด้วยประโยคที่โครตเรียล ในการถอดรหัสความสำเร็จ อย่าง “บ้านผมรวย ผมเกิดมาบนกองเงินกองทอง เหมือนกับว่าต้นทุนชีวิตผมมันอนุญาตให้ผมได้ทดลองอะไรมากกว่าคนอื่น ถึงผมล้มผมก็ล้มบนฟูก…หากสิ้นไร้หนทางก็แค่เดินกลับไปที่บ้าน แล้วก็ Take ธุรกิจต่อจากที่บ้าน หรือบางทีคุณพ่อคุณแม่ผม ก็ฝากผมในบริษัทใหญ่โต ผมก็แค่เข้าไปทำงาน…”  รวมทั้งถ้อยคำบันดาลใจ ที่สร้างระบบนิเวศทางความคิดที่ดี อย่าง “เกิดเป็นลูกคนรวย ถ้าไม่ทำตัวหัวค _ _เกินไป ยังไงก็ประสบความสำเร็จครับ!” ซึ่งโดนใจเต็ม ๆ จนหลายคนยกให้ “แวน คนตรง” เป็นไลฟ์โค้ชทีเดียว วันนี้ “บันเทิงเดลินิวส์” เลยไม่รอช้า พาทุกคนไปทำความรู้จักหนุ่ม นัท ผู้สวมบทเป็น “แวน ธิติพงษ์” ได้ดีเหลือเกินกัน!

สำหรับ นัท – ณัฏฐ์ เกิดวันที่ 13 ธ.ค. พ.ศ. 2536 ปัจจุบันอายุ 28 ปี เรียนมัธยมที่ โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา จนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนย้ายไปศึกษาต่อที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย และเข้าศึกษาระดับปริญญาตรีที่ The University of New South Wales คณะ Landscape Architecture เป็นเวลา 1 ปี จากนั้นจึงโอนหน่วยกิตมาต่อปี 2 ที่ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ เอกสาขาวิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์ ส่วนเส้นทางในวงการบันเทิง เริ่มจากการเข้าร่วมรายการออดิชั่นเกมส์โชว์ “Banana Gangster”  

ปัจจุบัน นัท เป็นนักแสดงอิสระ มีผลงานแจ้งเกิดคือภาพยนตร์เรื่อง “App War แอปชนแอป” ในบท “บอมบ์ – ศรัณย์ สร้างศิลป์” รวมทั้งแฟน ๆ ยังคุ้นหน้าหนุ่มนี้จากบท “โก๊หุ้น” พี่ชายของ “เต๋” ที่รับบทโดย บิวกิ้น – พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล ในซีรีส์ “แปลรักฉันด้วยใจเธอ” อีกด้วย รวมถึงยังมีอีกหลากหลายผลงาน ทั้ง “อาทิตย์อัสดง”, “แรงชัง”, “Me always You รักวุ่นวาย ยัยตัวป่วน” เป็นต้น และล่าสุดกับบท “โอ๋ ประชาชล” ในภาพยนต์เรื่องดังที่กำลังทำเงิน อย่าง “4 kings อาชีวะ ยุค 90’s” นอกจากนี้ นัท ยังมีผลงานละครเวที “เล่า (Untold)” รวมถึงยังเป็นเจ้าพ่อพระเอกเอ็มวี ไม่ว่าจะเป็น เอ็มวีเพลง “ภาพจำ” ศิลปิน ป๊อบ – ปองกูล สืบซึ้ง, “ลืมกันแล้วหรือยัง” ศิลปิน 25 hours, “บอก” ศิลปิน แคลช, “จะบอกเธอว่ารัก” ศิลปิน The Parkinson และ “โลกคู่ขนาน (Isekai)” ศิลปิน D GERRARD เป็นต้น

โดยหนุ่ม นัท ยังมีผลงานที่จ่อปล่อยเร็ว ๆ นี้อีกมากมาย ทั้งภาพยนตร์ “Fast and Feel Love” ผลงานผู้กำกับ เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ที่ให้คำจำกัดความว่า “หนังแอ๊คชั่นที่สร้างจากชีวิตประจำวันของคนวัย 30+ ที่ยิ่งโต ยิ่งเรื่องเยอะ” ประกบคู่กันางเอกซุป’ตาร์ ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์  จ่อฉายเดือน เม.ย. นี้ และ “Forbidden (ดินแดนต้องห้าม)” ออริจินัลซีรีส์ ที่จ่อฉายทาง HBO Asia ซึ่งเจ้าตัวรับบทเป็น “สอง” เป็นต้น

สำหรับการมารับบทเป็น “แวน ธิติพงษ์” นั้น หนุ่ม นัท ทุ่มเททำการบ้านกับบทมาละเอียดสุดๆ โดยเจ้าตัวยังได้เปิดใจสไตล์ “คุณแวน” ถึงการทำงานครั้งนี้ว่า “เหนืออื่นใดก็คือทั้งหมดที่เห็น มี Script นะครับ แถมยัง Well-Written อีกต่างหาก ส่วนผมเองก็แค่คุม Direction แล้วก็ Take credit!”

ใครอยากติดตามหนุ่ม “นัท” กดฟอลโลว์ได้ที่ไอจี “natkitcharit” ส่วนใครอยากได้แรงบันดาลใจดี ๆ จากคุณ “แวน” ตามไปดูได้ที่ ยูทูบช่อง Thanachart Siripatrachai แว่วว่าจะมีออกมาอีกหลาย EP. ทีเดียว!

ภาพ : FACEBOOK Thanachart Siripatrachai