ยังคงเป็นเรื่องราวน่ายินดีที่หลายคนสนใจอย่างมากหลังจากที่ดีเจคนดัง มะตูม-เตชินท์ พลอยเพชร ได้เข้าพิธีอุปสมบทเพื่อทดแทนคุณบิดามารดา เมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเกิดของตนเองและได้ธุดงค์ออกจากกรุงเทพฯ ไปที่ อ.เชียงของ ด้วยความตั้งใจที่จะมาปฏิบัติและภาวนาจิตและงดเว้นการเล่นโซเชียลไป ท่ามกลางแฟนๆที่มาอนุโมทนาบุญกับพระมะตูมมากมาย

ล่าสุดพระมะตูมได้ออกมาอัพเดทรูปของตนเองตอนฝึกจิตและเล่าเรื่องราวความตั้งใจของตนเองว่า “เกือบร่วมสัปดาห์ที่อาตมาธุดงค์มาที่ เชียงของ เพื่อฝึกภาวนาจิตให้เกิดสมาธิ โดยปิดจาวาและละเว้นเรื่องทางโลกให้น้อยที่สุด เพื่อจดจ่ออยู่กับปัจจุบันขณะ และทำความรู้จักตนเองให้มากที่สุด เมื่อก่อนอาตมาคิดเสมอว่า การฝึกสมาธินั้น มีไว้เพื่อตัดเรื่องทางโลก เพื่อให้เราพ้นทุกข์ แต่วันนี้อาตมาได้คำตอบแล้วว่า

‘สมาธิ’ นั้น มิได้มีไว้เพื่อ ‘หลีกหนี’ เรื่องทางโลก แต่กลับให้ ‘เข้าใจ’ กลไกของโลกมากยิ่งขึ้น
ถ้าเราเข้าใจ วางทุกอย่างลงได้ และรู้ทุกขณะจิตของตัวเอง ให้พิจารณาทุกสิ่งด้วยสติปัญญา
ไม่ว่าจะ ‘ทุกข์’ หรือ ‘สุข’ เราจะไม่ปล่อยจิตให้หลงไปตามความรู้สึกของมัน เพราะวินาทีที่อาตมานั่งภาวนา โดยเบื้องหน้ามีแต่เพียงเสียงของธรรมชาติอันกว้างใหญ่นั้น อาตมาจึงได้รู้ว่า…ธรรมะ เท่ากับ ธรรมชาติ
และธรรมชาติ ได้สร้างกฎไว้แล้ว
อยู่ที่ใจเราว่าจะเลือก ‘ฝืน’ ธรรมชาติ
หรือ ‘เข้าใจ’ ธรรมชาติ เท่านั้นเอง

ถึงอาตมาจะได้ออกจากการภาวนาสมาธิแล้ว
แต่อาตมายังต้องการศึกษาพระธรรมคำสอนเพิ่ม
จึงขอแจ้ง เลื่อนวันสึก จากกลางเดือน
ไปเป็นสิ้นเดือน ต้องขออภัยงานและรายการต่างๆที่ล็อกไว้ ให้ติดต่อทางผู้จัดการส่วนตัวได้เลย
และอาตมาขอกลับมาใช้พื้นที่โซเชียลของอาตมา แชร์เรื่องราวที่เป็นกุศลเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแด่ผู้อ่านทุกคน

“สุขนั้นไม่เที่ยง ทุกข์นั้นไม่เที่ยง
แต่สุขที่เที่ยงแท้นั้น คือการได้ปล่อยจิตวิญญานเป็นอิสระ หลุดพ้นจากกิเลสทั้งปวง โดยมีพระธรรมคำสอนเป็นแนวทางปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เพื่อนำมาปรับใช้ในในชีวิตขอให้ทุกคนที่ได้อ่านข้อความนี้
ได้เจริญทั้งทางโลก และทางธรรมทั่วทุกคนเทอญ สาธุ อนุโมทามิ (ถ่ายภาพและโพสต์โดยโยมอุปัฏฐาก)”

หลังจากมีการโพสต์ข้อความไปก็มีชาวเน็ตและเพื่อนๆในวงการมาร่วมอนุโมทนาบุญนี้กันอย่างมากมายที่พระมะตูมได้ตั้งใจไว้ให้สำเร็จสมตั้งใจทุกประการอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม dj_matoom